Bé 20 tháng bị chấn thương sọ não khi đi học ở trường mầm non tư thục

Xuân Quảng 22/04/2018 08:16

Chiều 21/4, lực lượng chức năng TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã tiến hành kiểm tra Trường mầm non tư thục Phương Nam, tại khu 7, phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, (Quảng Ninh), nơi xảy ra vụ việc cháu D.N.H., 20 tháng tuổi bị ngã gây chấn thương sọ não và tụ máu não.

Bé 20 tháng bị chấn thương sọ não khi đi học ở trường mầm non tư thục

Trường mầm non Phương Nam, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến cháu H. bị chấn thương sọ não.

Theo phản ánh của bà Vũ Thị Hương, 27 tuổi, trú tại số nhà 88, khu 7, phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, mẹ đẻ của cháu H, ngày 1/3/2018, gia đình đưa cháu nhập học buổi đầu tiên tại Trường mầm non tư thục Phương Nam và người nhà có ở lại trường khoảng 1 tiếng để quan sát cháu H. Trong quá trình chơi đùa với các cháu lớn hơn cùng lớp, cháu đã bị bạn xô đẩy ngã đập đầu xuống sàn.

Vào khoảng 12h ngày 3/3, gia đình bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo Hải (phụ trách lớp cháu H.) thông báo cháu hiện đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX Quảng Yên. Tại đây, cháu được chẩn đoán rạn hộp sọ do ngã, hoặc va chạm vào đầu dẫn đến tình trạng chảy máu trong não.

Khi được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, TP Uông Bí, do diễn biến xấu nên cháu H. tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại Hà Nội trong tình trạng hôn mê sâu và bị liệt nửa người bên phải.

Ngày 4/3, các bác sỹ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kết luận, triệu chứng xuất huyết não xuất hiện trong 3 ngày gần đây và cháu H. đã được điều trị tại đây 12 ngày, 8 ngày tiếp theo cháu được đưa về Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển theo dõi.

Cũng theo phản ánh của gia đình, trong thời gian cháu nằm viện và đưa về nhà điều trị, Trường mầm non tư thục Phương Nam chỉ qua thăm, hỗ trợ 1 triệu đồng và từ chối nhận trách nhiệm trong vụ việc này.

Hiện cháu H. đang được theo dõi tại nhà, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển đã lùi thời gian theo dõi sau 1 tháng để tiến hành phẫu thuật.

Bà Hoàng Thu Hiền, Trưởng phòng GD và ĐT TX Quảng Yên, cho biết: Sự việc xảy ra cách đây đã lâu nhưng gia đình và chính quyền phường không báo cáo về vụ việc đến Phòng GD và ĐT thị xã. Theo bà Hoàng Thu Hiền thì, Trường mầm non Phương Nam hoạt động trái phép , không được chính quyền địa phương và Phòng GD và ĐT thị xã cấp phép hoạt động. Ngay trong chiều nay, 21/4, chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa trường mầm non trái phép này…

Ông Vũ Văn Đường, Chủ tịch UBND phường Nam Hòa cho biết Trường mầm non tư thục Phương Nam treo biển hiệu công khai, hàng ngày có khoảng 15 trẻ em được gửi trông giữ tại đây.

Hiệu trưởng là bà Nguyễn Thị Hà, người địa phương, đã nhận trông giữ trẻ từ nhiều năm nay. Hiện giáo viên phụ trách lớp hôm xảy ra tai nạn và hiệu trưởng của trường đã được triệu tập đến cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé 20 tháng bị chấn thương sọ não khi đi học ở trường mầm non tư thục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO