Bé gái 1 tuổi tử vong sau tiêm vaccine viêm não Nhật Bản

16/09/2020 09:35

Tối 15/9, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã xác nhận về việc bé gái (1 tuổi, đang tạm trú tại huyện Nhơn Trạch) đã tử vong sau khi tiêm vaccine viêm não Nhật Bản.

Theo báo cáo nhanh, vào ngày 7/9, bé Ngô Thị B.T. (1 tuổi, quê An Giang, đang tạm trú tại huyện Nhơn Trạch) được gia đình đưa đến Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước để tiêm chủng vaccine viêm não Nhật Bản mũi 1.

Đến 8h sáng 15/9, bé tiếp tục được người nhà đưa đến Trạm y tế để tiêm chủng mũi 2 vaccine viêm não Nhật Bản. Trước khi tiêm, bé được khám sàng lọc, khỏe và không phát hiện bất thường.

Sau khi tiêm, bé đã được theo dõi 30 phút tại trạm y tế nhưng cũng không có biểu hiện bất thường nào nên cho bé về vào lúc 8h30 sáng.

Sau đó, gia đình đã cho bé về nhà và đưa bé đến gửi tại nhà trẻ. Tuy nhiên đến 11h trưa cùng ngày, gia đình đã đưa bé trở lại trạm y tế trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được nên ngay lập tức được chuyển lên Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch để cứu chữa.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu trong 30 phút và chuyển bé lên bệnh viện Nhi Đồng Nai để tiếp tục chữa trị. Tuy nhiên, sau đó bé đã không qua khỏi.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân ban đầu khiến bé T. tử vong là do sốc phản vệ sau tiêm chủng.

Được biết, trong ngày, tại Trung tâm y tế thị trấn Hiệp Phước đã thực hiện tiêm chủng cho 57 trẻ cùng lô vaccine, và có 10 trẻ khác cũng tiêm cùng lọ vaccine với bé T. Lô vaccine có hạn sử dụng đến tháng 2/2021 và đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận được biểu hiện bất thường của trẻ khác.

Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng đã chủ động cho dừng tiêm lô vaccine trên, đồng thời tổ chức điều tra toàn diện công tác tiêm chủng liên quan và sẽ họp hội đồng chuyên môn để kết luận.

Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám nghiệm pháp y để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé T. và hiện vẫn chưa có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái 1 tuổi tử vong sau tiêm vaccine viêm não Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO