Bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lời nhắn ‘thương tâm’ của người mẹ

Đình Minh 07/10/2022 17:04

Một bé gái 10 ngày tuổi, nặng 3,2kg ở Thanh Hóa bị bỏ rơi ở trước cổng nhà dân cùng lời nhắn rằng ‘mẹ không đủ điều kiện nuôi em, nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng bé nên người”.

Ngày 7/10, tin từ UBND xã Hà Long (huyện Hà Trung) cho biết, chính quyền đang thông báo tìm kiếm người thân cho bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Em bé 10 ngày tuổi được phát hiện trước cổng nhà dân.

Trước đó, vào khoảng 20h45 ngày 3/10, gia đình bà Nguyễn Thị Uy (trú thôn Gia Miêu) phát hiện một giỏ nhựa có một bé gái sơ sinh được quấn chăn trước cổng nhà.

Ngoài bé gái, trong giỏ còn có quần áo, bình sữa và một tờ giấy với nội dung “Con sinh ngày 26/9/2022, mẹ không đủ điều kiện nuôi, nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng bé nên người”.

Giá đình bà Uy sau đó đã trình báo lên xã để Công an xác minh, đồng thời phối hợp với cán bộ y tế đưa bé đến BVĐK huyện Hà Trung để thăm khám sức khỏe.

Lời nhắn gửi của người mẹ.

Hiện sức khỏe bé gái ổn định với cân nặng 3,2kg được tạm thời giao cho gia đình bà Uy cùng con gái chăm sóc và nuôi dưỡng.

UBND xã Hà Long đã thông báo, nếu người nhà không đến nhận, quá thời gian quy định (ngày 9/10), chính quyền sẽ làm các thủ tục cho nhận con nuôi hoặc đưa vào các cơ sở chăm nuôi bé theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lời nhắn ‘thương tâm’ của người mẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO