Bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư ở Hà Nội dự kiến ra viện ngày 5/3

PV (tổng hợp) 04/03/2021 14:16

Sau 3 ngày điều trị, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hiện sức khỏe của bé gái đã ổn định. Dự kiến, trẻ sẽ xuất viện vào ngày 5/3.

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng cao chung cư hiện nay tỉnh táo, tươi tỉnh, sẽ được xuất viện vào ngày mai (5/3). Ảnh: Dân trí.

May mắn thoát chết sau tai nạn bất ngờ rơi từ tầng 12 của một chung cư xuống, bé Nguyễn Phương H., (3 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang được điều trị tại khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bác sĩ Lê Giang, khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tình trạng bé H. đang ổn định, hiện trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt; không ho, không sốt, không có dấu hiệu khó thở; đại tiểu tiện bình thường. Khớp háng đã được cố định bằng máng bột, không có triệu chứng đau, không sưng - nóng - đỏ. Kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường.

Đặc biệt, sau khi thăm khám và chụp chiếu cho thấy, bệnh nhi chỉ tổn thương nhẹ ở thuỳ dưới phổi, xét nghiệm chưa phát hiện tổn thương thực tể ở vùng ngực, ổ bụng. Hiện bé ăn được, ngủ được và đã có thể cười đùa, nói chuyện.

Dự kiến trẻ sẽ được xuất viện vào sáng mai (ngày 5/3). Về nguyên tắc, việc ngã từ trên tầng cao xuống là một chấn thương thương lớn, nguy cơ ảnh hưởng đến các tạng, cột sống, phổi… Vì thế, để đảm bảo an toàn trẻ cần được đánh giá cẩn thận.

Trước đó vào chiều ngày 28/2, bé H. bất ngờ từ trong nhà trèo ra lan can ban công ở tầng 12A của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở ban công tầng 12A.

Lúc này một số người dân ở tòa nhà gần đó phát hiện nên đã hô hoán mọi người đến ứng cứu. Thời điểm này, một nam thanh niên đang ở gần khu vực dưới chân tòa nhà đã phát hiện sự việc, liền nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh tầng 1 chờ sẵn, và đỡ bé gái khi bé rơi xuống.

Ngay lập tức trẻ được đưa đưa đến Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương vào 17h ngày 28/2. Khi đó, trẻ tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-quang cho thấy trẻ bị trật khớp háng phải. Các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư ở Hà Nội dự kiến ra viện ngày 5/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO