Bé gái 4 tuổi nhanh trí cứu em trong đám cháy ở Trung Quốc

12/11/2022 10:45

Một bé gái 4 tuổi ở miền Nam Trung Quốc được khen ngợi vì sự dũng cảm khi kịp thời gọi cấp cứu để cứu mình và em gái khỏi vụ cháy.

Bé gái 4 tuổi ở Trung Quốc nhanh trí gọi cứu hỏa khi đám cháy bùng phát trong nhà (Ảnh: SCMP).

Beijing Youth Daily đưa tin, bé gái giấu tên ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, đã khiến gia đình bất ngờ khi hành động nhanh chóng để bảo vệ em gái trong lúc hỏa hoạn bùng phát tại gian bếp trong nhà.

Một đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy bé gái phát hiện một chiếc chảo trong bếp bốc cháy và nhanh chóng tìm cách dập lửa. Sau đó, bé chạy ra phòng khách và gọi đến đường dây cứu trợ khẩn cấp của Trung Quốc.

Khi kết nối được với nhân viên trực tổng đài, bé gái đã hét lớn "lính cứu hỏa", sau đó bình tĩnh nói với nhân viên tổng đài chuyện gì đang xảy ra.

"Cháu có thể mở cửa để ra khỏi nhà không?", nhân viên trực tổng đài hỏi.

"Xin hãy giữ máy ạ. Không, cháu không thể mở cửa. Bà cháu đã khóa cửa và cháu không biết làm thế nào để mở cửa", bé gái trả lời.

Bé gái nhớ lại bài học của cô giáo về cách xử lý khi xảy ra hỏa hoạn (Ảnh: SCMP).

Cảm thấy bất lực trong giây lát, bé gái bắt đầu khóc, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và an ủi em gái đang hoảng sợ. Sau đó, bé giải thích cho người trực tổng đài biết vị trí đám cháy bùng phát. Bé cũng cung cấp địa chỉ nhà cho người đang nghe máy ở đầu dây bên kia.

"Xin hãy giúp chúng cháu", bé gái nói.

Sau khi kết thúc cuộc gọi với nhân viên tổng đài, bé gái đưa em vào phòng ngủ, dùng chăn bịt các khe hở xung quanh cửa để ngăn khói bay vào phòng.

Sau đó, bé di chuyển đến gần một cửa sổ đang mở để tránh bị ngạt khói và chờ người đến giúp.

"Cháu với em gái đứng cạnh cửa sổ để có không khí hít thở", bé gái kể lại.

Khi đến hiện trường vụ cháy, lính cứu hỏa đã chạy vào bếp và nhanh chóng dập lửa.

Trong cuộc phỏng vấn sau vụ việc, bé gái nói rằng ban đầu bé cũng bị hoảng loạn, nhưng sau đó đã cố gắng nhớ lại những bài học của cô giáo về việc phải làm gì nếu hỏa hoạn xảy ra.

"Cô giáo của cháu nói rằng chúng cháu phải gọi tới số điện thoại khẩn cấp khi có hỏa hoạn", bé gái cho biết.

Bé gái và em trả lời phỏng vấn cùng cha mẹ sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: SCMP).

Khả năng suy nghĩ nhanh nhẹn và cách cư xử bình tĩnh của bé gái trong trường hợp khẩn cấp đã thu hút sự chú ý của cộng động mạng Trung Quốc và trở thành câu chuyện truyền cảm hứng.

Hàng loạt bình luận của cộng đồng mạng đã cho thấy sự quan tâm dành cho vụ việc: "Bé thậm chí còn biết chặn các khe hở dưới cánh cửa"; "Tôi ấn tượng trước một bé gái có cái đầu lạnh như vậy"; "Thật tuyệt vời! Bé gái chắc chắn vẫn bình tĩnh hơn tôi nhiều"; "Trường mẫu giáo của bé gái cũng đáng được khen ngợi, vì họ có một giáo viên tuyệt vời".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái 4 tuổi nhanh trí cứu em trong đám cháy ở Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO