Bé gái bị bỏ rơi bên miệng cống là con ruột của Chỉ huy trưởng quân sự xã

Cẩm Kỳ 19/02/2023 08:59

Bé gái sau bị được phát hiện bị bỏ rơi ở gần miệng cống, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ADN và xác định đây là con ruột của Chỉ huy trưởng quân sự xã.

Ngày 19/2, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết ông Cao Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền địa phương phối hợp cùng lực lượng chức năng đã xác định được danh tính bố mẹ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần miệng cống nước vào ngày 11/1 vừa qua.

Quá trình tìm kiếm người thân cho bé gái, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ADN và kết quả xác định bé gái sơ sinh chính là con ruột của vợ chồng ông N.T.H., hiện đang là Chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây.

Chỉ huy trưởng quân sự xã chính là bố đẻ của bé gái bị bỏ rơi bên miệng cống ngày 11/1.

Sau khi có kết quả chính xác, ông N.T.H. giải trình với lãnh đạo và cho rằng bản thân ông không biết vợ mang bầu cho đến khi xảy ra sự việc.

"Hiện Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp cùng lực lượng công an tiến hành điều tra làm rõ và sẽ xem xét mức độ, hành vi và xử lý tuỳ theo mức độ", ông Đức khẳng định.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào khoảng 8h30 ngày 11/1, người dân thôn Tân Thuỷ (xã Sơn Tây) nghe thấy tiếng khóc của trẻ em nên đã vội đi kiểm tra.

Tại vị trí ở gần miệng cống nước, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi khi đang còn nguyên dây rốn và được cuốn trong một chiếc áo, qua kiểm tra ban đầu, bé gái nặng khoảng 2,4 kg.

Sự việc nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng và được chính quyền xã Sơn Tây làm các thủ tục cần thiết, đưa cháu bé về Trạm Y tế xã để chăm sóc.

Ngay sau đó, UBND xã Sơn Tây đã cử cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe và thông báo tìm người thân cho cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái bị bỏ rơi bên miệng cống là con ruột của Chỉ huy trưởng quân sự xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO