Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện

Hạnh Nguyên 30/01/2019 22:09

Một bé gái sơ sinh chưa rụng rốn bị bỏ rơi tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vào đúng chiều tối 24 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện

Bé gái sơ sinh chưa rụng dây rốn bị bỏ rơi ở bệnh viện được y bác sĩ chăm sóc.

Tối 30/1, bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Cấp cứu - Nhi (thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang chăm sóc 1 bé gái sơ sinh vừa bị bỏ rơi phía sau hành lang nhà làm việc của khoa.

Trước đó, vào chiều tối 29/1 (tức 24 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), trong lúc đang chăm sóc cháu bị ốm nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu – Nhi (Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), một người phụ nữ bất ngờ nghe tiếng khóc trẻ con phát ra phía sau hành lang của khoa.

Khi đi lại gần quan sát, người phụ nữ này phát hiện một bé gái được bọc chăn kỹ càng cùng với hai túi đồ trẻ sơ sinh. Người phụ nữ nhanh chóng đưa cháu bé vào Khoa Cấp cứu - Nhi để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe.

Qua thăm khám cho thấy bé gái có cân nặng khoảng 3 kg, dây rốn chưa rụng, khoảng 5-8 ngày tuổi. Sau khi được các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà chăm sóc tận tình, chu đáo, tắm rửa, thay băng rốn, cho uống sữa, lấy máu làm xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, bé gái đã hồng hào trở lại.

Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã cắt cử người đến chăm sóc, động viên và hỗ trợ mua sữa, bỉm cho bé gái.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt, hiện bệnh viện đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để làm các thủ tục cần thiết theo quy định và cho hướng xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO