Bế mạc giải cờ tướng Quốc gia 2021: Ngôi vô địch nhận giải thưởng ‘khủng’

Hữu Vinh - Tương Kỳ 03/04/2021 15:40

Chiều ngày 3/4, Giải Vô địch cờ tướng quốc gia cúp Phương Trang đã khép lại sau nhiều ngày thi đấu quyết liệt.

Được khởi tranh từ 25/3 tại Bà Rịa - Vũng Tàu với nhiều nội dung cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn với các bảng nam nữ, giải đấu đã thu hút 76 kỳ thủ tham dự tranh tài sôi nổi. Các kỳ thủ tham gia thi đấu ở cả 03 thể loại cờ.

Nam kỳ thủ Lại Lý Huynh (đội BDU) vô địch cờ tiêu chuẩn.
BTC trao giải cho các kỳ thủ đạt giải.
BTC trao giải cho các kỳ thủ đạt giải.

Mùa giải năm nay, ngôi vô địch cờ tiêu chuẩn có giải thưởng rất “khủng”, lên đến 300 triệu đồng, lần lượt thuộc về nam kỳ thủ Lại Lý Huynh (đội BDU) và nữ kỳ thủ Lê Thị Kim Loan (đội HNO). Cả 2 kỳ thủ này cũng giành giải thưởng ở các hạng mục khác.

Giải nhì cho hạng cờ tiêu chuẩn cũng rất hấp dẫn, lên đến 100 triệu đồng, lần lượt thuộc về nam kỳ thủ Trềnh A Sáng và nữ kỳ thủ Trần Tuệ Doanh (cùng thuộc đội TP HCM. Các kỳ thủ giải 03 cũng có giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

Được biết mức thưởng trên cao hơn cả mức thưởng của giải cờ tướng vô địch thế giới (chỉ khoảng 120 triệu đồng). Ở giải cờ tướng quốc gia năm ngoái cũng đột phá về tiền thưởng với 200 triệu đồng cho danh hiệu vô địch.

Có hàng loạt biến động trong giải cờ tướng năm nay, các “cựu vô địch ở giải năm trước là Đặng Cửu Tùng Lân và Đào thị Thủy Tiên lần lượt đánh mất ngôi vương, lỡ cơ hội sở hữu giải thưởng “khủng” trong mùa giải lần này.

Kỳ thủ Lại Lý Huynh trả được “món nợ” với lão kỳ thủ Trềnh A Sáng và đăng quang bảng nam tiêu chuẩn. Riêng kỳ thủ Đào Thị Thủy Tiên lại đánh mất mình khi không có tên trong danh sách trao giải. Kỳ thủ Lê Thị Kim Loan xuất sắc ngược dòng giành ngôi vô địch bảng nữ.

Ngoài tiền thưởng "khủng", các kỳ thủ còn có động lực thi đấu để được tuyển chọn lên tuyển quốc gia tranh tài ở SEA Games 31 diễn ra cuối năm nay đồng thời chuẩn bị cho ASIAN Games vào năm sau ở Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc giải cờ tướng Quốc gia 2021: Ngôi vô địch nhận giải thưởng ‘khủng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO