Bế mạc SEA Games 31: Lời chào thân thương, nồng ấm của Việt Nam

Quang Vinh- Hoàng Vân 23/05/2022 21:29

Lễ bế mạc SEA Games 31 diễn ra trong không khí thân thương, nồng ấm. Đây cũng chính là lời chào của nước chủ nhà gửi tới 11 quốc gia thành viên thuộc khu vực Đông Nam Á.

Lễ bế mạc SEA Games 31 diễn ra trong không khí thân thương, nồng ấm.

Tối 23/5, Lễ bế mạc SEA Games 31 đã diễn ra tại tại Cung điền kinh trong nhà, thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Không có những màn công nghệ, kỹ xảo hình ảnh, nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam đã gửi lời chào nồng ấm, thân thương nhất tới bạn bè khu vực trong khuôn khổ buổi lễ.

Lễ Bế mạc SEA Games 31 năm nay gồm các nghi thức: Chào cờ Việt Nam; diễu hành của các quốc gia, các môn thể thao, trọng tài và tình nguyện viên; phát biểu tổng kết của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31; lễ vinh danh; tuyên bố bế mạc SEA Games 31; nghi thức tắt đuốc; nghi thức hạ cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và cờ SEA Games 31…

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu mang đậm đặc trưng, văn hóa của Hà Nôị riêng và Việt Nam nói chung.

Đáng chú ý, Lễ trao cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cho đại diện Ủy ban Olympic Campuchia - nước chủ nhà SEA Games 32; lễ thượng cờ, chào cờ và Quốc ca Campuchia; chương trình nghệ thuật của nước chủ nhà SEA Games 32...

Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại buổi lễ Bế mạc SEA Games 31.

Tính đến cuối ngày 22/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 205 Huy chương Vàng, 125 Huy chương Bạc, 116 Huy chương Đồng (tổng cộng 446 huy chương), vững vàng chiếm vị trí thứ nhất toàn đoàn ở bảng tổng sắp huy chương. Đoàn xếp thứ hai là Thái Lan với 92 Huy chương Vàng, 103 Huy chương Bạc, 136 Huy chương Đồng (331 huy chương).

Đặc biệt, đoàn Việt Nam đã sớm vượt chỉ tiêu đặt ra từ trước là 140 Huy chương Vàng khi SEA Games 31 vẫn còn 4 ngày thi đấu. Cuối cùng, các vận động viên Việt Nam đã thiết lập cột mốc mới về số Huy chương Vàng giành được ở một kỳ SEA Games – 206 Huy chương Vàng. Indonesia từng giữ kỷ lục là giành được 194 Huy chương Vàng tại kỳ đại hội thể thao trên sân nhà vào năm 1997.

SEA Games 31 được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Có 11 đoàn thể thao tham dự với 5.467 vận động viên, trong đó Brunei có 23 vận động viên, Campuchia - 363, Indonesia - 508, Lào - 291, Malaysia – 591, Myanmar - 305, Philippines - 643, Singapore - 485, Thái Lan - 892, Timor-Leste - 69, Việt Nam - 965.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, trưởng ban tổ chức SEA Games31 chia sẻ, trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, ban tổ chức mong muốn truyền tải hình ảnh một Việt Nam thân thiện với những khán đài dậy sóng khán giả, những người tình nguyện hát bè trầm để bản nhạc thể thao thành tích cao được vút cao.

Các tiết mục thể hiện bản sắc Việt Nam.

Đồng thời thể hiện sự điều hành khách quan, công tâm của các trọng tài; của những bàn tay siết chặt bàn tay, nụ cười tỏa nắng của vận động viên và gia đình giành cho nhau đã rút ngắn khoảng cách của sự xếp hạng vì tất cả đều là người chiến thắng; đến những giọt nước mắt đong đầy hạnh phúc của vận động viên khi bước lên bục danh dự mang vinh quang về cho Tổ quốc.

“Thành công của SEA Games 31 không chỉ thể hiện ở sự nỗ lực, cố gắng của nước chủ nhà Việt Nam, sự ủng hộ nhiệt thành của các quốc gia trong khu vực, của những tấm huy chương, những kỷ lục mới được xác lập mà còn là bài ca về tính trung thực, cao thượng, là minh chứng cho một tương lai phát triển tốt đẹp của thể thao khu vực đang từng bước tiếp cận trình độ của châu lục và thế giới”, Bộ trưởng Bộ VHTTDL nói.

Vận động viên của các đoàn tham gia SEA Games 31 chụp ảnh lưu niệm.

Tại Đại hội, Ban tổ chức đã trao tổng số 1.759 huy chương các loại, trong đó có 525 Huy chương Vàng, 522 Huy chương Bạc và 712 Huy chương Đồng; với 30 kỷ lục SEA Games được xác lập.

Đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của SEA Games với kỷ lục 205 Huy chương Vàng, vượt kỷ lục 194 Huy chương Vàng mà Đoàn thể thao Indonesia đã đạt được tại SEA Games Jakarta 1997; phá kỷ lục SEA Games tại 17/30 nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc SEA Games 31: Lời chào thân thương, nồng ấm của Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO