Bé trai 9 tuổi nhảy xuống hồ bơi, đập đầu vào thành hồ bất tỉnh

Theo Tin tức 22/05/2018 11:28

Bé trai 9 tuổi tự ý leo lên thành và nhảy xuống hồ bơi thì bị đập đầu vào thành hồ bất tỉnh dẫn đến bị đuối nước.

Bé trai 9 tuổi nhảy xuống hồ bơi, đập đầu vào thành hồ bất tỉnh

Hiện bé trai đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: BV.

Ngày 21/5, bệnh viện quận Thủ Đức cho biết đơn vị Hồi sức nhi của bệnh viện vừa cấp cứu thành công bé trai bị đuối nước khi đi tắm ở hồ bơi. Theo đó, bé trai này được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, da, môi tím tái, mạch đập nhanh 143/phút, nội khí quản bị trào bọt máu... Các bác sĩ cho biết, trường hợp này nếu không được xử trí kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã đặt ống nội khí quản để duy trì đường thở chống sốc, tiêm kháng sinh, điều trị chống phù phổi, phù não và được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Sau 3 ngày điều trị tích cực, hiện bé đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được. Dự kiến sau khi rút ống nội khí quản, tình trạng viêm phổi của bé ổn định thì sẽ được xuất viện.

Theo lời kể của mẹ bé, vào chiều 17/5, chị đưa hai con đi hồ bơi chơi. Trong lúc chị đang tắm cùng đứa nhỏ thì đứa con lớn của chị đang bơi ở gần đó đã tự ý leo lên thành hồ và nhảy xuống, đầu đập vào thành hồ bất tỉnh nên bị đuối nước. Bé đã được đội cứu hộ phát hiện và đưa lên bờ. Lúc này bé rơi vào tình trạng lơ mơ, ngưng tim, ngưng thở nên ngay lập tức bé được hô hấp nhân tạo tại chỗ và nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện quận Thủ Đức để cấp cứu.

Các bác sĩ đơn vị Hồi sức nhi khuyến cáo: Mùa hè đến cũng là lúc học sinh được nghỉ hè, thời gian vui chơi nhiều hơn đồng thời cũng là mùa có mưa lũ, mùa du lịch, các bậc phụ huynh hãy quan tâm con em mình hơn để tránh các tai nạn thương tích xảy ra, đặc biệt là đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai 9 tuổi nhảy xuống hồ bơi, đập đầu vào thành hồ bất tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO