Bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường kèm lời nhắn 'ai nhặt được nuôi giúp'

Nguyễn Quốc 08/05/2023 15:29

Chiều 8/5, thông tin từ UBND xã Lộc An, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế), một người dân trên địa bàn vừa phát hiện bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường.

Bé trai được người dân phát hiện bên vệ đường. Ảnh: CTV.

Theo đó, vào khoảng 4h cùng ngày, người dân phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi tại đường vào nhà máy gạch Tuynel Lộc An (thuộc thôn Nam Trạch, xã Lộc An), sau đó đã trình báo chính quyền địa phương.

Tiếp nhận thông tin, UBND xã Lộc An đã thành lập đoàn đến kiểm tra, lập biên bản về việc trẻ bị bỏ rơi tại nơi phát hiện để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc y tế.

Theo đó, bé trai nặng 3,5 kg, trên người mặc áo sơ sinh màu trắng quấn ngoài khăn màu hồng. Ngoài ra, mặt ngoài khuỷu tay phải của cháu bé có một cái bớt màu đen.

Cạnh cháu bé có một mảnh giấy ghi dòng chữ: "Vì hoàn cảnh khó khăn, tôi không có điều kiện để nuôi bé. Ai nhặt được nuôi giúp, xin cảm ơn".

Hiện nay tình hình sức khỏe của trẻ bình thường và được một gia đình trên địa bàn nhận chăm sóc và nuôi dưỡng tạm thời.

Được biết, UBND xã Lộc An đã phát đi thông báo ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé đến tại UBND xã để làm thủ tục nhận lại con.

Hết thời hạn 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu cha mẹ cháu bé không đến nhận, chính quyền địa phương sẽ tiến hành làm các thủ tục liên quan để bảo vệ quyền lợi cho cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường kèm lời nhắn 'ai nhặt được nuôi giúp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO