Bé trai bị bỏ rơi trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn

18/11/2020 14:43

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước ngôi nhà của cặp vợ chồng hiếm muộn kèm theo bức thư được cho là của người mẹ nhắn nhủ đang là sinh viên, hoàn cảnh khó khăn không nuôi được con.

Cháu bé đang được vợ chồng anh D. chăm sóc.

Sáng 18/11, ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, địa phương đã ra thông báo tìm cha mẹ cho một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 17/11, vợ chồng anh Dương Văn D. (42 tuổi, trú xã Thạch Đài) nghe tiếng động ngoài cổng nên mở cửa đi ra thì phát hiện một bé trai được quấn trong bọc cùng một số đồ dùng cá nhân được bỏ trong giỏ xách kèm theo một tờ giấy.

Theo ông Hải, nội dung tờ giấy, được cho là của mẹ ruột cháu bé, nhắn rằng do đang là sinh viên, có hoàn cảnh khó khăn nên không nuôi được con, nhờ vợ chồng anh D. nuôi giúp.

“Vợ chồng anh D. lấy nhau 11 năm nhưng chưa có con. Khi phát hiện cháu bé trước cửa họ rất vui mừng, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương với nguyện vọng được chăm nuôi cháu bé” - ông Hải nói.

Vợ chồng anh D. cũng cho hay, nếu được nhận cháu bé làm con nuôi, vợ chồng anh sẽ chăm sóc bé thật tốt như con đẻ của mình. Nếu sau này, người mẹ đã bỏ rơi cháu suy nghĩ lại và muốn đến nhận đứa bé về, gia đình anh D. cũng rất vui vẻ, xem như đã làm được việc tốt.

Được biết, bé trai hiện có sức khỏe tốt. Sau khi thông báo tìm cha mẹ ruột cho bé không được, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho vợ chồng anh D. nuôi dưỡng cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai bị bỏ rơi trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO