Bé trai khuyết tật sống sót kỳ diệu sau 4 ngày mắc kẹt dưới giếng đầy rắn

Minh Tuấn (SCMP, Indian Express) 15/06/2022 14:31

Lực lượng cứu hộ tại Ấn Độ giải cứu thành công bé trai 11 tuổi sau hơn 4 ngày bị rơi xuống giếng sâu 24 m tại bang Chhattisgarh.

Nhân viên cứu hộ Ấn Độ cố gắng giải cứu một bé trai 10 tuổi đã mắc kẹt dưới một chiếc giếng hẹp 4 ngày. Ảnh: India TV.

Cậu bé 11 tuổi tên Rahul Sahu rơi xuống giếng nước sâu 24 mét chiều 10/6 trong lúc chơi ở sân sau nhà tại huyện Janjgir, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ. Một chiến dịch cứu hộ được tiến hành để giải cứu cậu bé.

Máy xúc đất và cần cẩu được sử dụng để đào đường hầm cạnh giếng. Binh sĩ và nhân viên cơ quan ứng phó thảm họa cũng được triển khai để hỗ trợ. Đến ngày 14/6, bé trai Sahu đã được đưa khỏi giếng.

Thời tiết xấu và rắn, bò cạp xuất hiện khi lực lượng cứu hộ đào đất khiến công việc gặp không ít trở ngại. Trong quá trình giải cứu, một camera được đưa xuống để theo dõi tình trạng và cử động của nạn nhân.

Ban đầu, lực lượng cứu hộ cân nhắc việc thả dây xuống cho Rahul Sahu nhưng còn gặp nhiều khó khăn, rất khó để truyền đạt kế hoạch vì nạn nhân không thể nói chuyện hoặc lắng nghe, trong khi quá trình đào đất còn gặp phải nhiều đá. Họ lên kế hoạch sử dụng robot nhưng phải gác lại vì máy móc không hoạt động trên đất ẩm ướt, trơn trượt.

Thế rồi, nhân viên cứu hộ đã dùng máy xúc đất và cần cẩu đào một đường hầm hẹp bên cạnh giếng nhằm giải cứu Rahul Sahu. Một nhân viên cứu hộ cho biết họ đào theo cách thủ công, vì máy móc tạo ra rung động có thể làm cho toàn bộ cấu trúc không ổn định. Dân làng cũng dùng máy bơm giúp hút nước.

Nhân viên cứu hộ đào đường hầm song song với giếng mà Rahul Sahu rơi xuống Ảnh: AFP.

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ còn đưa xuống giếng một ống oxy để cung cấp dưỡng khí cho Rahul Sahu. Nỗ lực là thế nhưng một người phát ngôn của chính quyền địa phương cho biết nỗ lực đào hầm đang bị chậm lại vì nền đá quá cứng.

Thủ hiến bang Chhattisgarh Bhupesh Baghel cho biết, ông hy vọng Rahul Sahu sẽ được đưa ra khỏi giếng. Ông chia sẻ trên mạng xã hội rằng cậu bé đã ăn một quả chuối do nhân viên cứu hộ gửi xuống.

Những người cứu hộ khen Rahul Sahu cam đảm khi ngồi hơn 60 giờ trong nước, có thời điểm nước cao đến cổ.

Rahul Sahu rơi xuống giếng ngày 10/6 khi đang chơi ở sân sau nhà. (Ảnh: The Indian Express).

Cha của Rahul Sahu cho biết, cái giếng được đào cách đây vài ngày và không che miệng giếng, vì ông thấy không có nhiều nước. "Tôi đã đào sâu hơn 24 m nhưng có rất ít nước. Do đó tôi định lấp giếng lại và đào một cái khác", người cha cho biết.

Tại vùng nông thôn Ấn Độ, nhiều giếng nước không có nắp đậy, gây ra tai nạn đáng tiếc với trẻ nhỏ. Trước đó vào năm 2019, một trẻ 2 tuổi thiệt mạng sau khi mắc kẹt 4 ngày dưới giếng tại bang Punjab. Cùng năm, một trẻ 1 tuổi rưỡi được giải cứu thành công tại bang Haryana sau khi mắc kẹt dưới giếng 2 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai khuyết tật sống sót kỳ diệu sau 4 ngày mắc kẹt dưới giếng đầy rắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO