Bến Cát phấn đấu đến ngày 22/8 toàn thị xã là ‘vùng xanh’

H.Thủy 20/08/2021 06:20

Thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) có 44 ấp, khu phố, trong đó có 14 khu vực có nguy cơ cao (vùng cam) và rất cao (vùng đỏ).

Để chuyển hóa mức độ nguy cơ các vùng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã đã yêu cầu các lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối các “vùng xanh”, kiểm soát không để “vùng đỏ” lây lan sang khu vực lân cận.

Theo đó yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các chốt chặn; tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động 24/7 việc thực hiện giãn cách xã hội, củng cố kiện toàn các tổ phản ứng nhanh đồng thời bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân. Bến Cát phấn đấu đến ngày 22/8 toàn thị xã cơ bản trở thành “vùng xanh”.

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bến Cát, cho biết phấn đấu 100% người dân trên địa bàn được tiêm ít nhất 1 mũi, 40% dân số được tiêm đủ 2 mũi để đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Thị xã thực hiện song song việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine phòng Covid-19, lấy mẫu tới đâu khóa chặt tới đó và tiến hành tiêm ngừa ngay. Trong đó, ưu tiên tiêm ngừa trước cho các “vùng đỏ”, “vùng cam” và các khu vực có nguy cơ cao, rất cao nằm trong “vùng xanh” (sau khi đã bóc tách F0, cách ly F1 an toàn) để hạn chế sự lây nhiễm, dần mở rộng phạm vi “vùng xanh”.

Cùng đó là công nhân trong các DN đang hoạt động theo phương án đã đăng ký, đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch, trước hết là các doanh nghiệp thiết yếu, sản xuất có giá trị cao để góp phần tham gia cung cấp cho các chuỗi cung ứng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Cát phấn đấu đến ngày 22/8 toàn thị xã là ‘vùng xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO