Bến Tre chuẩn bị mở cửa đón khách

G.B. 29/10/2021 08:01

Dự kiến ngày 15/11/2021, tỉnh Bến Tre sẽ mở cửa đón khách du lịch. Hiện, thành phố Bến Tre đã lập một số đoàn đến khảo sát và động viên doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hoạt động du lịch trở lại.

Chia sẻ với báo chí, ông Huỳnh Vĩnh Khánh, Chủ tịch UBND thành phố Bến Tre cho biết: Cơ cấu chính của thành phố là thương mại, dịch vụ. Muốn thương mại, dịch vụ phát triển thì phải phục hồi lại du lịch để du khách đến và tiêu xài ở địa bàn thành phố thì mới kích cầu phát triển thương mại, dịch vụ được. Đây cũng là mục tiêu trong kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thành phố sau dịch. Với dự kiến mốc ngày 15/11/2021, tỉnh mở cửa đón khách du lịch, thì thành phố có thể sẵn sàng đáp ứng. Trước mắt, thành phố đón khách nội địa trong tỉnh. Sau đó là khách từ các tỉnh khác đến. Sắp tới, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Bến Tre sẽ có buổi làm việc cụ thể về liên kết phát triển du lịch như phối hợp tour, tuyến để du lịch có hướng khởi sắc hơn.

“Thành phố Bến Tre đã bình thường mới các hoạt động. Để người dân yên tâm mở cửa đón khách du lịch, thành phố quan tâm tiêm vaccine, ưu tiên vaccine cho chủ và nhân viên các cơ sở du lịch. Bên cạnh đó cũng lập một số đoàn đến khảo sát và động viên doanh nghiệp tham gia hoạt động du lịch trở lại...” - ông Khánh nói.

Được biết, thành phố Bến Tre đang ưu tiên xây dựng du lịch “vùng xanh” ở hai xã Nhơn Thạnh và Phú Nhuận, sau đó sẽ nhân rộng ra toàn địa bàn. Về cơ chế, thành phố cố gắng phủ kín tiêm vaccine cho người dân ở hai xã trên. Sau là vận động doanh nghiệp cố gắng củng cố, chỉnh trang cơ sở vật chất, hạ tầng; khuyến khích doanh nghiệp tạo tour, tuyến để tăng lượng khách. Đã có khoảng 500 nhân viên (100%) làm việc tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Bến Tre đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1, trong đó có 120 người đã được tiêm mũi 2. Hơn 1 nghìn người dân xung quanh bán kính các điểm du lịch cũng được tiêm vaccine…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre chuẩn bị mở cửa đón khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO