Bến Tre khánh thành 8 công trình cầu đường ở Giồng Trôm

Đoàn Xá 03/01/2021 09:08

Ngày 2/1/2021, huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) phối hợp cùng tập đoàn Trungnam Group tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 8 công trình an sinh xã hội cho xã Châu Hòa.

Đó là đường, cầu, nhà tiền chế trường mầm non…với tổng số tiền là 7,3 tỷ đồng. Thay mặt tỉnh Bến Tre, ông Lê Văn Nhân, Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhà tài trợ xây dựng các công trình hữu ích này.

Bà Thái Thị Nhanh, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hòa cho biết, toàn bộ số tiền xây dựng các công trình trên đều do phía Trungnam Group tài trợ. Các công trình này được khởi công từ tháng 5/2020 gồm cầu Tổ nhân dân tự quản số 2 ấp Thới Hòa; cầu cổng ấp Thới Thuận; đường lộ Đình Châu Phú; đường ấp Phú An; đường liên tổ nhân dân tự quản số 8-9 ấp Phú Thuận; đường ấp Thới Thuận; kèm theo 2 công trình phụ trợ xây nhà tiền chế - hệ thống xử lý nước thải trường mầm non Châu Hòa cùng một số trang thiết bị giảng dạy tiếng anh đúng theo tiêu chuẩn quy định.

Cầu mới cho người dân ở xã Châu Hòa

Trong khi đó, bà Trần Thị Diệu, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hòa vui mừng cho biết, việc xây dựng và nâng cấp các công trình có ý nghĩa an sinh xã hội vô cùng thiết thực. Công trình cầu, đường mới sau khi đi vào sử dụng sẽ góp phần phát triển giao thông nông thôn xã Châu Hòa, đồng thời 2 công trình phụ trợ cũng hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục học sinh trên địa bàn xã. Trước đó, nhiều tuyến đường liên ấp, cầu dân sinh trên địa bàn xã đã xuống cấp khiến cho việc đi lại cũng như vận chuyển nông sản của bà con nông dân gặp khó khăn.

Các dự án đường, cầu dân sinh được xây dựng theo kết cấu bê tông kiên cố. Đường dân sinh có bề ngang từ 2-3 mét, tùy theo khu vực. Cầu bê tông kiên cố, rộng 6 mét, dài khoảng 40 mét, cho phép xe ô tô lưu thông an toàn, có lan can kiên cố. Việc xây dựng được nhiều hộ dân đồng thuận và đã tự nguyện hiến một phần đất, cây trồng… để dự án hoàn thành đúng tiến độ đầu năm mới.

Đại diện nhà đầu tư, ông Đỗ Văn Kiên, phó Tổng giám đốc của Trungnam Group cho biết, thời gian qua công ty đã quan tâm nhiều hơn tới công tác an sinh xã hội với các hoạt động thiết thực vì người nghèo, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh vùng khó khăn, người cao tuổi, người khuyết tật, nỗ lực giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn...

Đây là việc mà Trungnam Group đã và đang làm nhằm mang đến cho người dân các địa phương một cuộc sống tốt đẹp hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, vì sự phát triển bền vững của xã hội.

Với vai trò doanh nghiệp tư nhân thực hiện tốt các trách nhiệm trong các lĩnh vực xã hội như bảo trợ xã hội, bảo hiểm xã hội, người có công, bảo vệ chăm sóc trẻ em. Thời gian qua Trungnam Group đã khẳng định vai trò nòng cốt trong công cuộc xoá đói, giảm nghèo, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đồng thời tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để làm tốt công tác giảm nghèo.

Nhân dịp này, Trungnam Group cũng trao tặng 70 suất quà Tết cho hộ nghèo tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre khánh thành 8 công trình cầu đường ở Giồng Trôm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO