Bến Tre: Ổ dịch đã được khống chế

Đoàn Xá 27/09/2021 06:00

Ngày 26/9, thông tin từ tỉnh Bến Tre cho thấy địa phương này không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào so với thống kê trước đó 1 ngày. Hiện tỉnh Bến Tre đã có 1.885 ca nhiễm, 51 người tử vong.

Trước đó, ngày 25/6, ít ngày sau khi thực hiện hạ mức giãn cách xã hội toàn tỉnh từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15, tỉnh Bến Tre ghi nhận nhiều người nhiễm Covid-19. Trong đó ổ dịch tại một đám tang ở địa bàn TP Bến Tre với 9 ca nhiễm Covid-19 cùng một số ca được phát hiện tại chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu (giáp ranh tỉnh Tiền Giang). Sau khi phát hiện ổ dịch, lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết, tổ chức cách ly, phong tỏa khu vực xảy ra dịch bệnh. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 1.100 trường hợp, kết quả tất cả các trường hợp đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, ngành chức năng tổ chức phun thuốc sát khuẩn tiêu độc khử trùng trong khu vực xảy ra ổ dịch. Hiện ổ dịch này đã được kiểm soát hoàn toàn.

Tỉnh Bến Tre là một trong những tỉnh có kết quả chống dịch Covid-19 tốt nhất ở phía Nam. Trước đây 1 tuần, toàn bộ địa bàn cấp xã phường ở Bến Tre đã trở thành “vùng xanh” sau nhiều ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre: Ổ dịch đã được khống chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO