Bên trong khu dân cư bị phong tỏa vì dịch tại tỉnh Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 05/08/2020 14:27

Sau khi ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19 trong một gia đình tại khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, từ 0h giờ ngày 3/8, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành phong tỏa khu dân cư này. Vậy cuộc sống của người dân nơi đây như thế nào!

Người dân khu dân cư Lưu Minh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sáng ngày 5/8, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại khu dân cư này, qua quan sát của phóng viên, sinh hoạt của người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi.

Nếu như khi chưa có dịch bùng phát, các nơi quán xá, khu vui chơi ồn ào náo nhiệt, thì khi thực hiện cách ly cuộc sống người dân nơi đây lặng lẽ hơn.

Nhiều ngôi nhà ở khu dân cư Lưu Minh đóng kín cửa, không có một hoạt động vui chơi nào ở ngoài vỉa hè. Lâu lâu mới bắt gặp một số người dân đi ra ngoài hít thở bầu không khí nhưng giữ khoảng cách khá xa với nhau.

Họ cũng ít giao tiếp cùng nhau, tuyệt đối không giao tiếp với người lạ… người dân không hoảng hốt mà rất bình tĩnh. Cuộc sống có vẻ lặng lẽ nhưng bình yên.

Ngành y tế đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân khu dân cư này.

Trao đổi với ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết: “Thời điểm này, cả hệ thống chính trị đang tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan địa phương vẫn thực hiện nhiệm vụ bình thường, Thủ trưởng của từng đơn vị tự bố trí công việc cho mọi người sao cho khoa học, hợp lí, tận dụng các phần mềm công nghệ thông tin để điều hành hoạt động thông suốt những vấn đề mà người dân, doanh nghiệp,… đang cần giải quyết”.

Ông Hùng cũng cho biết, ngay sau khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện, các ngành chức năng huyện đã khẩn trương truy vết tìm F1, F2 các trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 tiếp theo cũng làm như vậy.

Theo thống kê trên địa bàn huyện đã có 8 trường hợp nhiễm Covid-19, có gần 300 người thuộc diện F1 đã và đang tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Đến thời điểm này đã có hơn 600 mẫu đã gửi đi xét nghiệm. Huyện cũng đã thành lập 2 khu cách ly, với sức chứa khoảng 200 giường bệnh, hiện nay đã cách ly 71 trường hợp.

Mọi đường dẫn vào khu dân cư Lưu Minh được chốt chặn.

Được biết, sau khi có thông tin 1 gia đình có 7 người nhiễm Covid-19, UBND huyện Thăng Bình đã đề nghị UBND tỉnh phong tỏa khu dân cư Lưu Minh từ 0h ngày 3/8.

Tổng số hộ dân trong khu dân cư nói trên là 96 hộ, với gần 400 nhân khẩu, đồng thời chính quyền huyện lập kế hoạch phong tỏa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, các tổ giám sát, tổ y tế thường xuyên đi kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe người dân và thành lập các tổ chốt chặn để kiểm soát không cho người ra vào khu dân cư này.

“Nhờ tuyên truyền kỹ và ý thức của người dân tốt, nên cuộc sống nơi đây dù cách ly những vẫn bình yên và mọi người luôn bình tĩnh, nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch Covid-19. Còn về lương thực, thực phẩm, như yếu phẩm chúng tôi sẽ không để người dân trong khu cách ly thiếu bất kể thứ gì, cùng với đó người dân luôn được động, viên, chia sẻ và chăm sóc sức khỏe sao cho tốt nhất”, ông Hùng nói.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, gia đình có 7 ca dương tính với Covid-19 tại khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam đều có nguồn lây từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Cụ thể, bệnh nhân 522 (nam 67 tuổi), bệnh nhân 523 (nữ 63 tuổi, vợ bệnh nhân 522), bệnh nhân 561 (nữ, 36 tuổi, con gái hai bệnh nhân 522, 523), bệnh nhân 597 (nam, 39 tuổi, con trai hai bệnh nhân 522, 523), bệnh nhân 598 (nữ 8 tuổi, con bệnh nhân 597), bệnh nhân 599 (nữ, 9 tuổi, con bệnh nhân 561) và bệnh nhân 600 (nữ 7 tuổi, con bệnh nhân 561).

Tiến hành xét nghiệm cho người dân.
Một số người dân trong khu dân cư Lưu Minh đi ra ngoài hít thở không khí.
Nhiều ngôi nhà khu dân cư Lưu Minh đóng cửa kín.
Các đoàn hỗ trợ đến trao tặng quà cho các chốt chặn khu dân cư.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bên trong khu dân cư bị phong tỏa vì dịch tại tỉnh Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO