Bến xe Hà Nội nhộn nhịp dịp cận Tết Nguyên đán

Lê Khánh 18/01/2023 16:38

Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhu cầu đi lại của người dân bắt đầu tăng mạnh. Tại các bến xe lớn Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... đã bắt đầu nhộn nhịp, người dân "tay xách nách mang" đồ đạc về quê nghỉ Tết.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, dù chưa đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhưng người dân đã bắt đầu đổ về các bến xe lớn của Hà Nội.
Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết: “Những ngày cận Tết, Bến xe Giáp Bát đón khoảng 6.000 khách mỗi ngày sử dụng hơn 10 xe tăng cường. Năm nay, bến xe đảm bảo tốt, đầy đủ phương tiện cho người dân về quê ăn Tết. Trong trường hợp hành khách tăng đột biến, chúng tôi đã có những phương án cụ thể để giải tỏa người dân đảm bảo an toàn và thuận lợi”.
Theo ông Nguyễn Hoàng Tùng, bên cạnh việc đảm bảo đủ phương tiện cho người dân đi lại, bến xe Giáp Bát cũng tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu 100% phương tiện xuất bến phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.
Càng về chiều lượng hành khách đến bến xe Giáp Bát ngày càng đông.
Chị Nguyễn Thu Trang quê Nam Định chia sẻ, lo ngại nếu về đúng ngày nghỉ lễ lượng người đổ về bến đông nên chị đã cùng gia đình sắp xếp mọi công việc tại Hà Nội để trở về quê sớm hơn.
"Tôi đã mua vé từ trước nên chỉ cần đến bến là có xe về quê. Do về sớm nên lượng người đến bến cũng chưa quá đông nên tôi cảm thấy rất thoải mái", chị Trang cho hay.
Do kỳ nghỉ lễ dài ngày, anh Quang buộc phải đem thú cưng về nhà để tiện chăm sóc.
Nhà xe cất đồ cho hành khách.
Tại bến xe Nước Ngầm lượng hành khách cũng bắt đầu nhộn nhịp.
Tại quầy mua vé của bến xe Nước Ngầm.
Ông Trịnh Hoài Lam, Phó Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết: “Chúng tôi đã đánh giá thực tế nhu cầu đi lại của người dân và xây dựng kế hoạch cũng như bố trí nhân lực và phương tiện đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Mỗi ngày bến sẽ dự phòng 100 lượt xe chủ yếu di chuyển đến các tuyến Nghệ An và Hà Tĩnh”.
Theo ông Trịnh Hoài Lam, dự kiến những ngày cao điểm bến đón khoảng 10.000 lượt khách và có khoảng 300 xe xuất bến. Hành khách năm nay có xu hướng đặt vé từ sớm, đến giờ là di chuyển tới bến xe nên không xảy ra tình trạng chờ đợi, ùn ứ tại bến.
Giá vé được niêm yết ngay tại quầy bán vé.
Nhà xe sắp xếp đồ đạc cho hành khách.
Tại bến xe Mỹ Đình lượng hành khách cũng bắt đầu đông đúc.
Hành khách chờ bắt xe.
Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt phương tiện về cả chất lượng và số lượng. 100% cán bộ, người lao động của bến ứng trực trong những ngày cao điểm, đảm bảo người dân lên xe, về quê được thuận lợi nhất”.
Theo lãnh đạo Sở GTVT TP Hà Nội, dịp Tết Nguyên đán 2023, TP đã cấp 500 tem cho phương tiện vận tải hành khách tăng cường. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo cáo về việc số lượng xe bị ảnh hưởng bởi khó khăn khi đi đăng kiểm.
Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng đánh giá, năm nay các bến xe tại Hà Nội đã cải thiện chất lượng dịch vụ, có phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao để thu hút hành khách sử dụng hơn. Nhiều người dân cũng đã thay đổi thói quen đi lại. Các bến xe đủ năng lực phục vụ tốt nhu cầu của người dân.
Theo ông Khuất Việt Hùng, vận tải hành khách đường dài là giải pháp rất quan trọng để giảm TNGT. Để việc đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn hơn nữa cần sự phối hợp rất tốt giữa các bến xe và đơn vị vận tải.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe Hà Nội nhộn nhịp dịp cận Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO