Bến xe khách Hà Nội vẫn vắng lặng, hành khách ngỡ ngàng quay về

Lê Khánh 13/10/2021 15:59

Sau chỉ đạo của Bộ GTVT nhiều tỉnh thành phố đã hoạt động trở lại dịch vụ vận tải hành khách, song, bến xe khách Hà Nội vẫn vắng lặng do vẫn chưa có quyết định chính thức về việc tiếp nhận lại các tuyến xe khách liên tỉnh.

Từ ngày 13/10 đến hết 20/10, Bộ GTVT sẽ khôi phục lại hoạt động của xe khách liên tỉnh tuyến cố định với tần suất tối thiểu 5% và tối đa 30% số chuyến theo lưu lượng đã được các sở GTVT công bố. Tuy nhiên, xe khách liên tỉnh tại các bến xe Hà Nội vẫn chưa có quyết định chính thức hoạt động trở lại.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết online sáng 13/10, các bến xe trên địa bàn Hà Nội vẫn đóng cửa chưa được hoạt động trở lại.
Cổng ra vào tại BX Giáp Bát vẫn đang bị đóng chặt chặt cửa.
Khu vực test chuẩn bị dành cho những hành khách nghi nhiễm Covid-19 tại BX Giáp Bát.
BX Giáp Bát đã huy động công nhân dọn dẹp, chỉnh trang lại cảnh quan, sẵn sàng khai thác trở lại sau một thời gian dài bến xe tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.
Công nhân cũng đang lau dọn nhà chờ sau nhiều tháng phủ bụi.
Anh Nguyễn Văn Thảo (quê Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết: “Được tin xe khách hoạt động tôi sắp xếp về quê sau 3 tháng ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi đến bến xe tôi mới biết tin Hà Nội chưa cho phép vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động trở lại lên tôi đành quay về”.
Mặc dù chưa được hoạt động, nhưng nhiều xe ôm vẫn ra bến xe chờ đón khách.
Tương tự, tại bến xe Nước Ngầm vẫn chưa được mở cửa trở lại.
Trong ngày hôm nay các tuyến của 6 tỉnh: Đồng Nai, Điện Biên, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình hoạt động trở lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe khách Hà Nội vẫn vắng lặng, hành khách ngỡ ngàng quay về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO