Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu

ĐOÀN XÁ 26/10/2020 07:30

Nằm trên địa bàn 2 địa phương là quận 9 (TP HCM) và thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Bến xe Miền Đông mới là một trong những bến xe lớn tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, kể từ khi đưa vào hoạt động (ngày 10/10) đến nay, bến xe này vẫn khá đìu hiu, thưa thớt khách cả ở chiều đi lẫn về.

Bến xe miền Đông mới hiện nay khá vắng khách.

Nguyên nhân, ngoài việc nhu cầu di chuyển của người dân chưa nhiều sau thời gian dịch Covid-19 thì mới chỉ có một số ít tuyến TP HCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc khai thác ở bến này. Ngoài ra, các tuyến xe buýt kết nối với khu vực bến xe này từ các địa điểm khác cũng rất ít hành khách.

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 25/10, dù là ngày cuối tuần nhưng tại khu sảnh bán vé của bến xe Miền Đông mới rất ít khách. Ngồi chừng gần một giờ đồng hồ nhưng chỉ có 3-4 người vừa tới mua vé, vừa tới để gửi hàng hoá tại bến xe này.

Anh Thuận, một hành khách tới bến xe cho biết, do nhà ở bên phía làng đại học gần đây nên anh tới bến để gửi đồ về quê ngoài Quảng Bình cho gia đình.

Do ít khách nên việc gửi đồ diễn ra khá thuận lợi. Tuy nhiên, nhà xe cho biết họ đang cắt giảm chuyến TP HCM - Đồng Hới vì lượng khách ít.

Theo đại diện của bến xe Miền Đông mới, do mới đưa vào khai thác nên hành khách chưa sử dụng bến này nhiều.

Trung bình các chuyến xe xuất bến chỉ có khoảng từ 4 đến 7 khách. Xe nhiều nhất cũng chỉ khoảng 10 khách. Trong đó nhiều khách lên xe từ Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) nhưng sau đó làm thủ tục mua vé, xuất bên ở Bến xe Miền Đông mới.

Nguyên nhân của tình trạng này là thời gian đầu, các doanh nghiệp khai thác ở Bến xe Miền Đông mới vẫn được phép đón/trả khách ở Bến xe miền Đông cũ (hoạt động song song 2 bến) để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân quen dần.

Theo một tài xế chạy tuyến TP HCM đi bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), tình trạng vắng khách diễn ra từ gần một năm nay (tết Nguyên Đán trước) do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hiện nay, nhu cầu di chuyển của người dân đã phục hồi dần nhưng chưa nhiều. Riêng tại Bến xe Miền Đông mới hiện chỉ khai thác các tuyến có lộ trình dài hơn 1.100km (từ TP HCM đi các tỉnh Quảng Trị trở ra Bắc) nên hành khách càng ít hơn.

Cũng theo tài xế này, nhà xe của anh trước mỗi ngày chạy 3-4 chuyến gối đầu nay cắt chỉ còn một chuyến/chiều mà vẫn chưa kín ghế.

Bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 740 tỷ đồng, đưa vào khai thác hôm 10/10 sau 4 năm thi công. Ngoài chức năng chính vận tải, bến xe kết hợp nhiều dịch vụ khác như kinh doanh bãi đậu, sửa xe; trạm tiếp nhiên liệu; giao dịch hàng hóa, thương mại...

Về vị trí, bến xe nằm ở ngoại ô TP HCM, cách bến xe cũ khoảng 15km. Nặng lực của bến có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển tới 21.000 hành khách/ngày và khoảng 7 triệu lượt hành khách/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO