Bến xe nhộn nhịp ngày mùng 5 Tết

Lê Khánh 26/01/2023 15:58

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều 26/1 (tức mùng 5 Tết) bến xe tấp nập người dân trở lại Thủ đô để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Chiều 26/1 (tức mùng 5 Tết) là ngày nghỉ Tết cuối cùng của của cán bộ, công nhân viên chức, người dân lại trở về Thủ đô để tiếp tục làm việc. Lượng xe ra vào bến tấp nập, người dân tay xách nách mang quà quê lên Hà Nội.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, tại các bến xe lớn như Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình,... nhiều người dân đã rời quê trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Sau kỳ nghỉ lễ, ai nấy đều lỉnh kỉnh đồ đạc.
Người dân nhanh chóng lấy hành lý, đồ đạc để rời bến xe về nhà để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ.
Tại bến xe Giáp Bát, các cửa ra vào bến lúc nào cũng tấp nập xe.
Các xe khách chủ yếu chở người dân từ các tỉnh như Thanh Hoá, Nam Định, Ninh Bình... về Hà Nội.
Để tránh tình trạng ùn tắc nhiều người dân đã xuống Thủ đô vào ngay đầu giờ chiều nên các bên xe đều trở nên đông đúc.
Chị Nguyễn Thanh Hà quê Thanh Hóa chia sẻ, do nay là ngày nghỉ lễ cuối cùng nên chị đã cùng gia đình bắt xe trở lại Thủ đô từ 9h sáng để đến trưa gia đình có thể về nhà trọ sắp xếp lại đồ đạc chuẩn bị cho ngày làm việc vào ngày mai.
“Do nay là ngày cuối kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân sẽ cùng trở lại Hà Nội để làm việc nên nhiều tuyến đường sẽ xảy ra ùn tắc giao thông khiến việc đi lại sẽ khó khăn hơn nên tôi đành xuống vào buổi trưa để đường phố sẽ thông thoáng hơn. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường cũng lâm vào cảnh ùn ứ nhẹ nên chỉ mất gần 5 tiếng tôi đã có mặt ở Hà Nội”, chị Hà cho hay.
Tương tự, anh Nguyễn Văn Hoàng quê Nam Định cho hay: “Tôi rất sợ cảnh tắc đường của Hà Nội trong các ngày Lễ, Tết nên đã quyết định bắt xe từ lúc 10h trưa để khi ra đây tránh không gặp giờ cao điểm”.
Người dân ngời nghỉ chờ người thân đến đón sau hành trình dài di chuyển từu quê ra Hà Nội.
Tại bến xe Mỹ Đình lượng hành khách cũng đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.
Ai nấy đều vội vàng trở về nhà để nghỉ ngơi sau hành trình dài.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe nhộn nhịp ngày mùng 5 Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO