Benfica gây khó khăn cho PSG với tỷ số 1-1

B.Phúc (tổng hợp) 06/10/2022 08:26

Hòa 1-1, hai đội cùng có 7 điểm sau lượt đi vòng bảng, có cùng luôn hiệu số +3, nhưng PSG xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Pha đá phản lưới nhà của Danilo khiến thủ thành Donnarumma bất lực nhìn bóng bay vào lưới (Ảnh: Leparisien).

Sáng nay (6/10) sau hai vòng đấu toàn thắng trước đó ở vòng bảng Champions League, Paris Saint Germain (PSG) có chuyến làm khách trên sân của Benfica với mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Benfica đang có phong độ cực tốt ở bảng H khi trước đó cũng đánh bại cả Juventus lẫn Maccabi Haifa.

Đội chủ nhà chơi đầy tự tin bất chấp hàng công của đội khách rất mạnh với bộ ba ngôi sao Messi, Neymar và Mbappe liên tục khuấy đảo khung thành của thủ môn Vlachodimos.

Ở phút 22, trong một pha phối hợp nhanh giữa Neymar, Mbappe với Messi bên cánh phải, ngôi sao người Argentina tung cú cứa lòng cực hiểm khiến thủ môn Vlachodimos dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể nào cản phá bàn mở tỷ số của đội khách.

Bất chấp việc bị thủng lưới trước, đội chủ nhà Benfica vẫn thi đấu chặt chẽ trong phòng ngự và tìm cơ hội phản công. Phút 37, Antonio Silva có bóng tương đối thoải mái trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại quá hiền không đánh bại được thủ thành Donnarumma để gỡ hòa cho Benfica.

Đến phút 41, Enzo Fernandez từ cánh trái tạt vào cho Goncalo Ramos, mặc dù tiền đạo này không chạm đầu do sức ép của Marquinhos, bóng đã chạm ngực Danilo đi thẳng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Donnarumma. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, PSG vẫn là đội chơi tấn công áp đảo và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của đội chủ nhà. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Vlachodimos đã lần lượt hóa giải các pha dứt điểm của Neymar, Hakimi (2 lần), Mbappe và Danilo. Thậm chí khi Vlachodimos đã bó tay trước pha tung người móc bóng của Neymar thì xà ngang lại cứu thua cho đội nhà.

Bản thân Messi cũng không tạo được nhiều dấu ấn trong hiệp hai, buộc PSG phải chấp nhận chia điểm trước Benfica sau 90 phút thi đấu chính thức. Hòa 1-1, hai đội cùng có 7 điểm sau lượt đi vòng bảng, có cùng luôn hiệu số +3, nhưng PSG xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Benfica gây khó khăn cho PSG với tỷ số 1-1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO