Bệnh hiếm cùng những 'Nghiên cứu và ứng dụng trong Y học'

Hoàng Chiến 25/11/2022 14:59

Hội nghị “Nghiên cứu và ứng dụng trong y học” cung cấp những kiến thức về bệnh hiếm, đồng thời phối hợp hoạt động trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2022-2026.

Sáng ngày 25/11, Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Nghiên cứu và ứng dụng trong Y học” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hội nghị không chỉ tiếp tục cập nhật kiến thức về y học, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn từ nghiên cứu đến thực tiễn ứng dụng trong chuẩn đoán mà còn góp phần trong việc điều trị và dự phòng các bệnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị khoa học.

Hội nghị khoa học Tổng hội Y học Việt Nam năm 2022 là sự kiện quan trọng của ngành y tế. Chương trình diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, lãnh đạo của các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế.

Hội nghị gồm 5 phiên với phiên toàn thể diễn ra vào buổi sáng, 3 phiên chuyên đề vào buổi chiều. Mỗi phiên có mục tiêu chính là trao đổi và thảo luận để chia sẻ những nghiên cứu, những kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh hiếm, các bệnh không lây nhiễm, bệnh lý miễn dịch, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Đặc biệt, trong khuôn khổ phiên chuyên đề về bệnh hiếm sẽ có Hội thảo chuyên gia về chủ đề quản lý bệnh hiếm và định hướng xây dựng chính sách hỗ trợ bệnh nhân bệnh hiếm. Đây là diễn đàn để các chuyên gia lâm sàng từ các bệnh viện, các trường Đại học và các chuyên gia về xây dựng chính sách đến từ các cơ quan quản lý nhà nước chia sẻ, cập nhật các thông tin, những tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.

Trong khuôn khổ hội nghị, 15 bài báo cáo đến từ các bệnh viện đầu ngành lần lượt được trình bày. Các báo cáo viên của hội nghị hôm nay đều đến từ các chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm trong quản lý, nghiên cứu khoa học, có uy tín trong chuyên môn, đều là các bác sĩ đã trực tiếp tham gia tư vấn, điều trị, cấp cứu người bệnh tại cộng đồng và tại các bệnh viện trong ngành y tế.

Với mong muốn thực hiện các biện pháp dự phòng, phát hiện ung thư sớm cho các đại biểu, Tổng hội Y học Việt Nam triển khai chương trình xét nghiệm miễn phí nhằm phát hiện sớm 5 loại ung thư phổ biến (ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại - trực tràng). Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu khi có kết quả dương tính sẽ được cung cấp một số hỗ trợ về tư vấn từ bác sĩ di truyền và chi phí thực hiện xác định khối u dựa trên hóa đơn thực tế từ bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh hiếm cùng những 'Nghiên cứu và ứng dụng trong Y học'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO