Bệnh nhân 14 tháng tuổi nhiễm Covid-19: Sức khoẻ ổn định, ăn ngoan.

Lan Anh 04/12/2020 10:50

Hiện nay, bệnh nhân 1348 được điều trị tại Bệnh viên Nhi đồng TP Hồ Chí Minh, sức khoẻ ổn định. Bé ăn ngoan, bú giỏi, được chăm sóc và theo dõi sức khoẻ chu đáo.

Tiền sử lây nhiễm của bệnh nhân 1348

Bệnh nhân 1348 là bệnh nhi nam, 14 tháng tuổi, ở quận 6. Bệnh nhi có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 1347. Theo lời kể từ bố mẹ bệnh nhi, sáng ngày 22/11 bố bé đưa bé đi thăm thầy cô cũ tại đường số 3, p. Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Bé đã được thầy giáo tiếng Anh (là bệnh nhân 1347) bế lên ôm hôn, nựng má. Bé được đưa đi cách ly vào 13h30 chiều 30/11 và nhận kết quả dương tính lần 1 vào 18h cùng ngày. Tối 1/12, Bộ Y tế chính thức công bố đây là BN1348, lây nhiễm trực tiếp từ bệnh nhân 1347.

Sức khoẻ bệnh nhân 1348 hiện ổn định. Ảnh: Minh họa.

Đây không phải là trường hợp bệnh nhi mắc Covid-19 nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Trước đó, Bệnh viện Nhi Trung ương từng điều trị cho bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19, mẹ bé dù là người tiếp xúc hàng ngày với con nhưng không lây bệnh.

Sức khoẻ của bệnh nhân 1348 ổn định

Theo TS, BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhi 14 tháng tuổi bị nhiễm Covd-19 từ bệnh nhân 1347 có sức khoẻ ổn định, không triệu chứng và được cách ly biệt lập an toàn với các bệnh nhi khác tại khoa nhiễm.

Bác sĩ Quang Định cũng thông tin thêm, hiện nay, bé ăn ngoan, bú giỏi, được chăm sóc và theo dõi sức khoẻ và điều trị hết sức chu đáo, bảo hộ cực chuẩn, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh và cả nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc, lấy mẫu hằng ngày.

Khuyến cáo không được ôm, hôn trẻ

Tuyệt đối hôn, ôm con trẻ. Ảnh minh hoạ.

TS BS Trương Quang Định khuyên cha mẹ cần phải tuyệt đối tránh việc ôm, hôn trẻ nhỏ. Vì những động tác ôm hôn không cần thiết ở trẻ nhỏ có thể khiến con trẻ gặp nguy hiểm, chúng ta có thể vô tình lây các bệnh truyền nhiễm cho trẻ. Cha mẹ cần thẳng thắn bảo vệ con trước những cái hôn khi con còn bé; không hôn, thơm má trẻ nhỏ nhà khác; tuân thủ các phương pháp vệ sinh khi thăm trẻ con.

Người lớn cần tuân thủ các phương pháp vệ sinh khi thăm trẻ con, cần vệ sinh cá nhân thật tốt như rửa tay, tắm, đánh răng xúc miệng, rửa mũi họng thường xuyên. Trước khi tiếp xúc với trẻ nhỏ, luôn rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn nhanh, nếu ốm tuyệt đối không chơi với trẻ em.

Trong trường hợp người lớn hút thuốc, người lớn cần phải hút thuốc bên ngoài, sau khi hút thuốc phải thay quần áo, tắm, xúc miệng, đánh răng rồi mới bế con.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân 14 tháng tuổi nhiễm Covid-19: Sức khoẻ ổn định, ăn ngoan.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO