Bệnh nhân 3211 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh

Nguyễn Quốc 05/06/2021 09:04

Sáng 5/6, trao đổi với báo Đại Đoàn Kết, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị xác nhận, địa phương vừa ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính trong thời gian cách ly tại nhà tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị (đó là ca bệnh BN3211 ghi nhận tại Thừa Thiên - Huế).

Ảnh minh hoạ.

Theo Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, hiện bệnh nhân có sức khoẻ ổn định đang được tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời được theo dõi chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân và người trong gia đình có tiếp xúc với bệnh nhân.

Sau khi ghi nhận ca tái dương tính nói trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc về việc tăng cường kiểm soát đối với trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hải Lăng chỉ đạo các cơ quan liên quan, cụ thể là Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Hải Chảnh gia hạn thời gian cách ly tại nhà, theo dõi y tế chặt chẽ, thường xuyên giám sát việc thực hiện nghiêm các quy định cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời, trong quá trình giám sát y tế trường hợp trên nếu ghi nhận có sốt hoặc các dấu hiệu bất thường khác thì báo cáo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các biện pháp phòng, chống dịch tiếp theo.

Trước đó, sau khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2, BN3211 được điều trị tại Trung tâm Cách ly và điều trị Covid-19, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, ra viện vào ngày 28/5 sau khi có 5 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân 3211 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO