Bệnh nhân bức xúc vì 15 phút 2 lần test nhanh Covid-19

Điền Bắc 09/07/2021 15:32

Dù vừa test nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Mắt Nghệ An, vậy nhưng khi đến BV 115 Nghệ An để chụp cộng hưởng từ, một bệnh nhân đã bị đơn vị này yêu cầu test lại lần nữa.

Theo đó, ngày 9/7 trên trang Facebook Duong Tran xuất hiện thông tin: “Vừa test Bệnh viện Mắt 15 phút sau sang Bệnh viện 115 bắt test tiếp…”. Đính kèm status là hình ảnh 2 tờ phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 của 2 bệnh viện Mắt Nghệ An và 115 Nghệ An cùng ghi ngày 8/7.

Qua xác minh được biết, Facebook trên là của anh Trần Văn Dương trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Facebook Duong Tran bức xúc vì người thân phải test nhanh 2 lần Covid-19 dù cách nhau 15 phút.

Qua trao đổi, anh Dương cho biết, vào ngày hôm qua (tức 8/7), anh đưa mẹ xuống Bệnh viện Mắt Nghệ An để điều trị bệnh.

Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, gia đình đã thực hiện test nhanh cho bà ngay tại Bệnh viện Mắt Nghệ An với giá 238.000 đồng và kết quả âm tính.

Tuy nhiên, sau khi thăm khám, bệnh viện Mắt giới thiệu gia đình đưa mẹ sang Bệnh viện 115 Nghệ An để chụp cộng hưởng từ. Ngay sau đó, gia đình đưa bà sang Bệnh viện 115.

Tuy nhiên, tại đây, bệnh viện 115 yêu cầu phải thực hiện tiếp việc test Covid-19.

“Lúc đó tôi có đưa phiếu kết quả test nhanh ở Bệnh viện Mắt Nghệ An cho Bệnh viện 115 nhưng họ không chấp nhận và yêu cầu gia đình phải thực hiện test tiếp, cùng với giá tiền 238 ngàn đồng. Để tiết kiệm, lúc này tôi chỉ cho bà test 1 mình để vào chụp phim, còn tôi đứng ngoài chờ”, anh Dương cho biết.

Quá bức xúc, sau đó anh đăng 2 phiếu xét nghiệm Covid-19 trong cùng 1 ngày lên trang FB cá nhân và nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng.

BV 115 Nghệ An nơi xảy ra vụ việc yêu cầu bệnh nhân phải test nhanh Covid-19, dù đã có kết quả test nhanh âm tính từ một bệnh viện khác.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An cho rằng, do hiện nay ở ngoài có rất nhiều loại test Covid-19 và có một số là test giả nhằm đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch. Nên khi bệnh nhân đến khám tại bệnh viện 115, bệnh viện tư vấn là những trường hợp nào cần test thì bệnh viện cho test.

Ngoài ra, có thể có những trường hợp bệnh viện không tin tưởng vào kết quả test của người khác thì bệnh viện bắt buộc phải cho test lại để đảm bảo an toàn cho người bệnh và cán bộ, y bác sĩ trong bệnh viện. Trong viện, bệnh nhân nặng rất nhiều, nếu xuất hiện bệnh nhân covid-19 thì sẽ lây lan, rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, trao đổi với ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An về phản ánh của bệnh nhân về việc này, cũng như việc BV 115 Nghệ An yêu cầu bệnh nhân phải test Covid-19 dù vừa có kết quả xét nghiệm ở bệnh viện khác, ông Chỉnh cho biết, sau khi nhận được thông tin, tôi đã cho xác minh, đồng thời chấn chỉnh ngay tình trạng này.

Khi được hỏi, hiện trên địa bàn đã có hiện tượng test giả xét nghiệm Covid-19 hay chưa, ông Chỉnh khẳng định “chưa có”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân bức xúc vì 15 phút 2 lần test nhanh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO