Bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM đi cùng chuyến bay với 4 nhân viên Công ty Tân Đại Lợi

Thành Luân 20/08/2020 15:56

Chiều 20/8, Trung tâm Y tế quận Tân Phú, TP HCM xác nhận, trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới nhất là anh T.Đ.C. (27 tuổi, ngụ 52-15 Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 3 lần xét nghiệm âm tính.

Một khu điều trị, cách ly, theo dõi của BV Dã Chiến Củ Chi, TP HCM. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM).
Một khu điều trị, cách ly, theo dõi của Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP HCM. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM).

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Quận Tân Phú, lúc 10h ngày 19/8, Trung tâm Y tế quận này nhận thông báo từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM về trường hợp anh T.Đ.C. có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đáng chú ý, anh này từ Guinea Xích đạo, châu Phi về Việt Nam vào ngày 29/7 và được cách ly trong 14 ngày tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Từ ngày 29/7 đến 14/8, anh được lấy mẫu xét nghiệm, nhưng cả 3 lần đều cho kết quả âm tính. Từ chiều 14/8, anh trở về địa phương tại quận Tân Phú, thực hiện tiếp tục tự cách ly tại nhà. Đến ngày 15/8, anh ra Trạm y tế phường Hòa Thạnh khai báo y tế.

Sau đó, anh được đề nghị cách ly cấp 2 tại nhà và thực hiện quy trình xét nghiệm ngoại trú liên tục trong thời gian là 30 ngày. Khi xét nghiệm trở lại thì ngày 19/8 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo lịch trình đi lại của anh này, trong khi di chuyển từ sân bay Nội Bài về TP HCM trên chuyến bay BN6007 (số ghế 21D), anh có đi chung với 4 người của Công ty Tân Đại Lợi. Những người này đeo khẩu trang, nhưng không nhớ biển số xe lúc rời đi.

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM đã xác định được 2 người thuộc đối tượng F1 và 4 người diện F2. Phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú cũng đã phong tỏa tạm thời đối với 17 hộ xung quanh nhà anh này, với tổng số người được yêu cầu cách ly và xét nghiệm là 52 trường hợp.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, tính đến nay, TP đã 19 ngày không có trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trước khi phát hiện ca này. TP HCM đang vẫn đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vì là nơi giao thương, giao lưu của cả nước.

TP HCM hiện đã triển khai thực hiện giám sát y tế đối với người từ các tỉnh, thành đang có trường hợp bệnh Covid-19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội từ các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Trị khi đến thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM đi cùng chuyến bay với 4 nhân viên Công ty Tân Đại Lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO