Bệnh nhân ung thư được chuyển viện xạ trị sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

Đình Minh 15/07/2021 19:05

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết đăng tải bài viết: Bệnh viện phớt lờ chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, bệnh nhân ung thư tiếp tục đợi xạ trị, ngày 13/7, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã thành lập Đoàn xác minh và đến ngày 15/7, 13 bệnh nhân từ Bệnh viện Ung bướu đã được chuyển viện sang Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (BVĐK) để xạ trị.

Sáng 13/7, Báo Đại Đoàn Kết Online có bài viết: Bệnh viện phớt lờ chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, bệnh nhân ung thư tiếp tục đợi xạ trị, phản ánh việc vẫn chưa có bệnh nhân ung thư nào được chuyển từ Bệnh viện Ung bướu sang BVĐK Hợp Lực xạ trị như yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn giao cho Sở Y tế tại cuộc làm việc khẩn diễn ra vào sáng 8/7.

Đến sáng 15/7, đã có 13 bệnh nhân ung thư đã được chuyển từ Bệnh viện Ung bứu sang Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để xạ trị.
Đến sáng 15/7, đã có 13 bệnh nhân ung thư đã được chuyển từ Bệnh viện Ung bứu sang Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để xạ trị.

Sau khi báo phản ánh, chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã thành lập đoàn xác minh nội dung phản ánh của báo chí.

Đến ngày 14/7, Sở Y tế Thanh Hóa đã có văn bản số 2924 báo cáo kết quả xác minh nội dung phản ánh đối với việc Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa "phớt lờ" chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, không chuyển bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa Hợp Lực để xạ trị.

Theo đó, sau khi làm việc với các bộ phận, cá nhân có liên quan, Đoàn xác minh của Sở Y tế ghi nhận (tại thời điểm chiều 13/7), có 7 hồ sơ bệnh án phải xạ trị gia tốc đã chuyển đến BVĐK Hợp Lực; 6 bệnh nhân làm thủ tục chuyển đến BVĐK Hợp Lực vào ngày 14/7; còn 16 bệnh nhân chưa đến thời điểm xạ trị gia tốc.

Sở Y tế Thanh Hóa đã yêu cầu Bệnh viện Ung Bướu tiếp tục rà soát các trường hợp bệnh nhân đến thời điểm xạ trị gia tốc, làm tốt công tác tư vấn cho bệnh nhân và chuyển ngay người bệnh đến BVĐK Hợp Lực để điều trị theo đúng phác đồ.

Trước đó, trong số ra ngày 10/7, báo Đại Đoàn Kết cũng đã đăng tải bài viết: Thanh Hóa: Bệnh nhân ung thư phải đi xạ trị… nhờ, phản ánh về việc do hệ thống máy xạ trị gia tốc cho bệnh nhân ung thư đặt tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa bị hỏng hơn 2 tháng qua, hàng chục bệnh nhân có nhu cầu xạ trị ở Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa không được xạ trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân ung thư được chuyển viện xạ trị sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO