Bệnh nhi bị u nguyên bào thần kinh được cứu sống nhờ ghép tế bào gốc

Nguyễn Quốc 12/01/2023 07:32

Ngày 12/1, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức lễ ra viện cho ca ghép tế bào gốc thứ 30 được thực hiện thành công tại bệnh viện.

Y, bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho cháu bé N.H.B.N..

Theo đó, ca ghép tế bào gốc thứ 30 được thực hiện thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế là cháu bé N.H.B.N (6 tuổi).

Trước đó, vào tháng 10/2022, bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế, được chẩn đoán u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao với khối u tại khoang sau phúc mạc, di căn tủy.

Sau đó, bệnh nhi được hội chẩn tumor board toàn viện và điều trị hóa chất trước ghép. Tiếp đến, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, ghép tế bào gốc cho bệnh nhi.

Đến ngày 11/1/2023 bệnh nhi hồi phục tốt và chính thức được xuất viện trong niềm vui lớn lao của gia đình và các y, bác sĩ.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng cháu bé được ra viện.

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, kỹ thuật ghép tế bào gốc tự thân tại bệnh viện đã được thực hiện thường quy một cách chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai ghép tủy tự thân cho các bệnh nhi bị mắc các bệnh lý u đặc và sẽ triển khai ghép tủy đồng loại, điều trị các bệnh lý suy tủy, ung thư máu hay Thalassemie để nâng cao chất lượng và hiệu quả của kỹ thuật ghép tế bào gốc và đem lại sự sống mới cho nhiều bệnh nhi không may mắc các bệnh lý hiểm nghèo.

Được biết, từ tháng 11/2019, Trung tâm Nhi (Bệnh viện Trung ương Huế) đã triển khai ghép tế bào gốc tự thân cho các bệnh nhi mắc các bệnh lý ung thư khối mô đặc và hạch bạch huyết. Sau hơn 3 năm, Trung tâm Nhi đã thực hiện ghép tế bào gốc được 30 ca, với 26 ca bệnh lý u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao, 2 ca u nguyên bào võng mạc di căn và hai ca lymphoma không Hodgkin tái phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhi bị u nguyên bào thần kinh được cứu sống nhờ ghép tế bào gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO