Bệnh nhi mắc ung thư được hỗ trợ toàn bộ viện phí

20/05/2021 17:13

Ngày 20/5, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhi Hồ Chi Na (5 tuổi, dân tộc Vân Kiều, trú tại xã Krong Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) mắc u nguyên thần kinh nguy cơ cao.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng bệnh nhi Hồ Chi Na ra viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Tháng 5/2020, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn mửa, ăn uống kém, đau bụng, bụng chướng căng. Sau đó, bệnh nhân được tiến hành làm đầy đủ các xét nghiệm và được chẩn đoán u nguyên thần kinh nguy cơ cao.

Bệnh nhi được hội chẩn toàn viện, dưới sự chủ trì của Ban Giám đốc với sự tham dự của bác sĩ các khoa như khoa Ngoại nhi- Cấp cứu bụng, Khoa Nhi Ung bướu, khoa Xạ trị Trung tâm Ung Bướu...

Kế hoạch điều trị của bẹnh nhi được đưa ra rõ ràng, thống nhất, gồm các bước: tiến hành điều trị hóa chất theo phác đồ nguy cơ cao, thu hoạch tế bào gốc, phẫu thuật bóc u, và tiến hành ghép tế bào gốc.

Sau khi thông báo kế hoạch điều trị, gia đình cháu rất lo lắng vì không có kinh phí để ở lại điều trị cũng như để ghép tủy. Tuy nhiên, với tinh thần cứu người là trên hết, Bệnh viện Trung ương Huế và các tổ chức từ thiện đã hỗ trợ toàn bộ chi phí ghép tủy, ăn uống cho bệnh nhi với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện ghép tủy, việc sử dụng hóa chất liều cao, cháu có biểu hiện loét niêm mạc miệng, nhiễm trùng sau ghép, nhưng với sự theo dõi sát sao và điều trị tích cực, cháu đã phục hồi nhanh chóng. Đến nay cháu bé đã được cho ra viện.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đây là trường hợp thứ 8 bệnh viện thực hiện ghép tuỷ tự thân cho bệnh nhân, trong đó 7 bệnh nhi bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao và một bệnh nhi u nguyên bào võng mạc di căn.

“Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện ghép tế bào gốc tự thân cho các cháu bé với bệnh lý: lymphoma non Hodgkin tái phát, u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao. Bệnh viện cũng luôn chú trọng đến phát triển các kỹ thuật cao, phức tạp nhằm nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân; đồng thời luôn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ và hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khi đến điều trị tại bệnh viện”, GS Phạm Như Hiệp thông tin.

Được biết, u nguyên bào thần kinh là ung thư hệ thần kinh giao cảm, một dạng u đặc phổ biến nhất của trẻ nhỏ, chiếm tỉ lệ từ 7-8% của tất cả các loại ung thư ở trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhi mắc ung thư được hỗ trợ toàn bộ viện phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO