Bệnh viện Bạch Mai công bố giá khám cao nhất 550 nghìn, phòng cao nhất 3,3 triệu

Lan Anh 05/03/2021 10:10

Từ 1/4, Bệnh viện Bạch Mai sẽ áp dụng bảng giá mới cho dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu. Theo đó, mức khám theo yêu cầu cao nhất với giáo sư là 550.000 đồng/lượt, giường theo yêu cầu có giá cao nhất là 3.300.000đ/người/ngày.

Mức giá khám tại Bệnh viện Bạch Mai áp dụng từ ngày 1/4/2021

Hội đồng Quản lý của Bệnh viện Bạch Mai vừa thông qua Nghị quyết về giá một số dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, áp dụng từ 1/4 tới.

Bệnh viện Bạch Mai. Nguồn: Nam Trần.

Cụ thể, giá khám bệnh theo yêu cầu có 4 mức:

- Khám Giáo sư: 550.000 đồng

- Khám Phó giáo sư: 450.000 đồng

- Khám Tiến sĩ, BSCKII: 350.000 đồng

- Khám Thạc sĩ, BSCKI: 250.000 đồng

Giá giường bệnh theo yêu cầu (đã bao gồm chi phí của gói chăm sóc toàn diện):

- Giường chăm sóc toàn diện - loại 1 (1 người/phòng): 2.300.000 đồng/người/ngày.

- Giường chăm sóc toàn diện - loại 2 (2 người/phòng): 1.800.000 đồng/người/ngày.

- Giường chăm sóc toàn diện - loại 3 (3-4 người/phòng): 1.390.000 đồng/người/ngày.

- Giường chăm sóc toàn diện - loại 2.1 (phòng 2 người, trong đó có 1 người bệnh, sử dụng hết cả phòng): 3.300.000 đồng/người/ngày. Người bệnh có bảo hiểm y tế sẽ chi trả phần chênh lệch giữa giá bảo hiểm chi trả và giá theo yêu cầu, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ theo yêu cầu.

Phía Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc xây dựng bảng giá mới cho dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Trước đây, mỗi người bệnh nằm viện nội trú sẽ phải kèm ít nhất 1-2 người nhà đi cùng để chăm, nay với dịch vụ trọn gói, bệnh nhân sẽ được chăm sóc toàn diện với nhân viên được đào tạo, tập huấn bài bản.

Được biết, đây chỉ là giá thí điểm, sau đó bệnh viện sẽ tổng kết đánh giá để điều chỉnh cả về tổ chức, giá cá.

Riêng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ mới thành lập, trong giai đoạn đầu sẽ tạm thời áp theo giá của Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Hết năm 2021, Bệnh viện Bạch Mai sẽ xây dựng giá theo thực tế sử dụng của đơn vị.

Mức giá cao hơn so với mức giá hiện hành

Mức giá mới này cao gấp rưỡi đến gấp đôi so với mức giá hiện hành, riêng giường chăm sóc toàn diện như kể trên giá tương đương một số bệnh viện tư ở Hà Nội. Bộ Y tế hiện cũng chưa có quy định về giá dịch vụ y tế theo yêu cầu, do còn nhiều tranh cãi xung quanh việc mức giá nào là hợp lý.

Bệnh viện Bạch Mai là 1 trong 2 bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam được Chính phủ cho phép tự chủ toàn diện (cùng với Bệnh viện K), việc quyết định mức giá, nhân sự, đầu tư trang thiết bị cho bệnh viện do hội đồng quản lý bệnh viện thảo luận và ra nghị quyết để áp dụng.

Khi thực hiện thí điểm tự chủ, các bệnh viện tự chủ về thực hiện chuyên môn; tự chủ về bộ máy, nhân sự; tự chủ về đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản; tự chủ về tài chính, tiền lương, giá dịch vụ y tế... theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Bạch Mai công bố giá khám cao nhất 550 nghìn, phòng cao nhất 3,3 triệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO