Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW sẵn sàng đón bệnh nhân mắc Covid-19

Đức Trân 27/07/2020 00:09

Ngày 26/7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương thông báo, để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 hiệu quả khi chỉ còn vài ngày nữa, bệnh viện sẽ đón 120 người Việt Nam mắc Covid-19 trở về từ Guinea Xích Đạo, cơ sở Kim Chung của Bệnh viện sẽ dừng đón tiếp bệnh nhân đến khám và điều trị từ ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh nhân chuyển tuyến và các bệnh nhân lĩnh thuốc Viêm gan tại cơ sở Kim Chung sẽ khám, điều trị và nhận thuốc tại cơ sở 78 Giải Phóng.

TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho biết, ngày 29/7 tới (dự kiến ban đầu là ngày 3/8), bệnh viện sẽ đón số lượng ca Covid-19 nhập viện cùng lúc “lớn chưa từng có”, dự kiến 120 người Việt từ Guinea Xích Đạo về, trong đó, sẽ có khoảng 10 - 15 ca nặng. Để làm tốt công tác điều trị và phòng chống lây nhiễm, bệnh viện sẽ đảm bảo giãn cách giữa tất cả khoa phòng, sao cho mật độ cách ly càng xa càng tốt, ít nhất là 2 mét giữa các giường bệnh.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương hiện có khoảng hơn 100 máy thở, đủ để phục vụ cho công tác điều trị. Ngoài ra, vấn đề thuốc men, các trang thiết bị phục vụ chẩn đoán, chăm sóc và điều trị bệnh nhân cũng đã sẵn sàng.

Về nhân lực, bệnh viện bố trí khoảng 250 nhân viên, bao gồm cả y bác sĩ, bảo vệ, nhân viên vệ sinh, hậu cần. Tất cả sẽ cách ly tại viện để tránh nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng. Từng nhóm hiện đã được phân công nhiệm vụ cụ thể. Ngoài nhóm “vòng trong”, các nhân lực phía ngoài cũng trong tâm thế sẵn sàng được điều động, thay phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW sẵn sàng đón bệnh nhân mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO