Bệnh viện C Đà Nẵng, niềm tin chiến thắng sau 0h ngày 8/8

Thanh Tùng 08/08/2020 09:10

Có gì đó chợt trào dâng và chợt vỡ òa khi rào chắn cách ly trước cổng chính Bệnh viện C (Đà Nẵng) ở ngã ba đường Ngô Gia Tự - Hải Phòng được dỡ bỏ từ 0h ngày 8/8.

Rào chắn cách ly Bệnh viện C Đà Nẵng chiều 7/8. Ảnh Thanh Tùng.
Rào chắn cách ly Bệnh viện C Đà Nẵng chiều 7/8. Ảnh: Thanh Tùng.

Đại dịch Covid-19 còn nguy hiểm khó lường nên những người chờ đợi trước rào chắn từ chiều 7/8 và y, bác sỹ, người bệnh bên trong rào chắn cách ly Bệnh viện C (kể từ ngày 24/7 khi xuất hiện ca dương tính Covid-19 số 416 đầu tiên sau 99 ngày Việt Nam khống chế thành công đại dịch), dù nôn nao dồn nén đợi giây phút gặp mặt diệu kỳ, cũng không thể chạy đến ôm chầm lấy nhau như bao nhiêu cuộc chia tay, hội ngộ.

Cùng hát vang bài ca Niềm tin chiễn thắng ngay khi rào chắn cách ly được dỡ bỏ. Ảnh: Thanh Tùng.

Không có những cái bắt tay thật chặt vì còn phải giới hạn khoảng cách an toàn. Không có tiếng reo hò muôn thuở của mọi cuộc vui, chỉ có lời bài hát Niềm tin chiến thắng khẽ khẽ vang lên "Tôi sẽ hát cho những niềm vui những nỗi buồn/Tôi sẽ hát cho giọt nước mắt lăn trên môi ai… Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui/Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người".

Khẩu trang phòng dịch che kín khuôn mặt mỗi người nhưng khóe mắt cứ cay cay, nước mắt cứ trào dâng ở thời khắc lịch sử 0h ngày 8/8, tại nơi nóng bỏng nhất của tâm dịch Đà Nẵng.

Khẩu trang phòng dịch che kín khuôn mặt mỗi người nhưng khóe mắt cứ cay cay, nước mắt cứ trào dâng. Ảnh: Thanh Tùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện C Đà Nẵng, niềm tin chiến thắng sau 0h ngày 8/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO