Bệnh viện của niềm tin và hy vọng

Trần Ngọc Kha 26/02/2016 07:05

18  tháng nay, người dân tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận vui mừng đón chào sự ra đời của BV Sản Nhi Quảng Ninh. Ở đây có hầu hết những dịch vụ thường quy của các chuyên ngành sản và nhi.

Bệnh viện của niềm tin và hy vọng

Chăm sóc trẻ sinh non tại BV Sản nhi Quảng Ninh.

Đôi bạn trẻ người Nga ngập ngừng bước vào rồi đến bên bàn đón tiếp. Họ sang Việt Nam làm việc đã lâu và còn ít ngày nữa sẽ đón nhau về xây tổ ấm. Hôm nay, theo sự mách bảo của bạn bè và người dân Quảng Ninh, họ quyết định đến đây đặt vấn đề xin được tư vấn tiền hôn nhân.

“Quảng Ninh là tỉnh du lịch và hầu như ngày nào BV chúng tôi cũng có cơ hội được đón khách “Tây” như thế” - BS CK II Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV cho biết. Và không ở đây không chỉ có thế.

Một bé trai sinh non có thời gian nằm lại viện này dài đến mức đích thân Giám đốc BV Nguyễn Quốc Hùng phải đứng ra tổ chức lễ sinh nhật cho bé tại BV.

Với trọng lượng 700 gam, 26 tuần tuổi, để có thể lớn lên, phát triển được bình thường hôm nay, bé đã phải trải qua đến 7 lần phẫu thuật. Khối lượng tiền viện phí, tính theo đồng tiền 50.000 đ, nếu phải trả cho bé, được ông Hùng ước chừng cân lên sẽ nặng gấp 2 lần trọng lượng khi sinh của bé. BV phải áp dụng cả phương pháp đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm để nâng đẩy nhanh tác dụng thuốc và dinh dưỡng cho bé.

Bệnh viện của niềm tin và hy vọng - 1

Đôi bạn trẻ người Nga đến cậy nhờ BV Sản nhi tư vấn tiền hôn nhân.

Những câu chuyện không thường như thế nếu kể ra đây dễ chừng phải tốn vài trang báo.

Dù mới thành lập, BV đã triển khai thường quy được các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng như: Phẫu thuật nội soi (PTNS) điều trị vô sinh, PTNS cắt tử cung, cắt buồng trứng, PTNS một lỗ; PTNS lồng ngực trẻ dưới 12 tháng và các xét nghiệm như: Xét nghiệm Real-time PCR chẩn đoán các chủng virus, vi khuẩn, xét nghiệm sàng lọc sơ sinh bệnh G6PD, suy giáp trạng bẩm sinh.

Bên cạnh đó, BV cũng mạnh dạn triển khai nhiều mô hình mới như: Đơn nguyên Tâm bệnh (hoạt động khám điều trị Tâm bệnh và Phục hồi chức năng cho các trẻ bại não, trẻ tự kỷ), hỗ trợ sinh sản, tổ chức khám sàng lọc trước sinh, sơ sinh theo qui trình chuẩn đảm bảo nâng cao chất lượng dân số, tuân thủ đúng qui trình tiêm chủng với nhiều dịch vụ và tiêm chủng mở rộng...

Riêng đơn vị hỗ trợ sinh sản mới đi vào hoạt động từ năm 2015 đến nay đã điều trị vô sinh bằng IUI bước đầu có hiệu quả khả quan với 35 trẻ được sinh ra bằng phương pháp IUI. Hiện bệnh viện đang tiếp tục triển khai thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm IVF để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị vô sinh tại Quảng Ninh.

Bệnh viện của niềm tin và hy vọng - 2

Hướng dẫn bậc làm cha cùng chăm sóc trẻ theo phương pháp
da kề da Kangaroo tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động 18 tháng nhưng cho đến nay, BV đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải công suất, thường xuyên được sử dụng lên đến từ 250-300 giường bệnh/ngày, vượt từ 1,25-1,5 lần so với công suất thiết kế 200 giường ban đầu. Gần 98% bệnh nhân thuộc chuyên khoa Phụ Sản và Nhi khoa được khám và điều trị tại địa phương, không phải chuyển tuyến trên.

Thêm nữa, trong đợt kiểm tra của Bộ Y tế đầu năm 2016 vừa qua về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, BV Sản Nhi Quảng Ninh đạt kết quả cao nhất toàn ngành từ trước đến nay với số điểm 92/100 tại 10 tiêu chí.

Ngày 23/2, trong chuyến thăm và làm việc với BV, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “BV Sản nhi Quảng Ninh là một trong những điểm sáng trong đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh. Trong tương lai gần, tôi tin rằng BV có thể trở thành một trong những trung tâm của vùng Đông bắc bộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện của niềm tin và hy vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO