Bệnh viện đa khoa Đức Giang Hà Nội: Vẫn trong tầm kiểm soát

Đức Sơn 22/07/2021 06:50

TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BVĐK Đức Giang cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay, BV đã tiếp nhận điều trị 400 bệnh nhân Covid. Đã có 200 ca xuất viện. Hiện tại đang điều trị 144 ca. Tại BV có 12 bệnh nhân thở oxy, 3 bệnh nhân hỗ trợ hô hấp, 2 bệnh nhân đang lọc máu. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân nặng vẫn trong tầm kiểm soát của BV.

TS.BS Nguyễn Văn Thường.

Theo TS Thường, đối với những bệnh nhân nhiễm Covid ở mức độ bình thường gồm nhóm bệnh nhân không có triệu chứng thì sau 10 ngày làm xét nghiệm, nếu âm tính hoặc dương tính ở chu kỳ thấp trên 30 có thể ra viện được.

Trường hợp thứ hai, bệnh nhân Covid có triệu chứng có thể điều trị trong 14 ngày, sau đó xét nghiệm lại, nếu âm tính trên 2 lần thì có thể xuất viện. Nguyên tắc khi xuất viện phải điều trị cho người bệnh cũng như đảm bảo không lây nhiễm trong cộng đồng.

Chia sẻ về kinh nghiệm điều trị bệnh nhân nhiễm Covid, Giám đốc BVĐK Đức Giang cho biết thêm, Covid là loại bệnh nhiễm virus do vậy chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Hiện tại có 2 nguyên tắc điều trị là “nâng đỡ” cơ thể, thứ hai là tránh các biến chứng.

“Nâng đỡ” cơ thể là giúp bệnh nhân có sức lực ăn uống đầy đủ, đặc biệt là uống nhiều nước, bổ sung các Vitamin khoáng chất, cũng như các thức ăn đa dạng, dễ tiêu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Và bệnh nhân có thể tập thể dục nhẹ. “Chúng tôi khuyến khích bệnh nhân liên hệ chặt chẽ với bác sĩ; lắng nghe cơ thể mình, nếu có dấu hiệu bất thường phải thông báo kịp thời diễn biến bệnh cho bác sĩ. Bác sĩ sẽ có phương án xử lý kịp thời”.

Theo TS Thường, khó khăn nhất trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid là tâm lý của bệnh nhân thường không ổn định. Bởi, một người trong nhà nhiễm bệnh, thường cả nhà sẽ bị cách ly. Có gia đình phải chia ra cách ly ở 3 hay 4 nơi.

Vì thế, khi cho bệnh nhân xuất viện phải đảm bảo 2 vấn đề. Thứ nhất, khi bệnh nhân ổn định về mặt sức khỏe ai cũng muốn về nhà sớm, ta có thể cho về nhưng vẫn phải đảm bảo không lây lan ra cộng đồng. Thứ hai là phải ổn định tâm lý cho người bệnh.

Nhận định về tình hình dịch bệnh sắp tới, Giám đốc BVĐK Đức Giang cho rằng, dịch có phức tạp hay không dựa vào một số yếu tố. Yếu tố đầu tiên là tính tuân thủ của người dân. Chúng ta có tuân thủ, có tự bảo vệ được chúng ta hay không, hay cứ tự do ra đường thì sẽ rất khó khăn.

Thứ hai là sự vào cuộc của ngành chức năng. Nếu lơi lỏng chỗ nào thì sẽ có nguy cơ chỗ đó. Thứ ba là vaccine. Nếu có vaccine sớm thì sẽ đỡ căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện đa khoa Đức Giang Hà Nội: Vẫn trong tầm kiểm soát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO