Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng thông tin về phiếu xét nghiệm Covid-19 giả

P.Vân (tổng hợp) 13/07/2021 14:44

Phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện đều có mã code; các thông tin người làm xét nghiệm đều được hiển thị thông qua việc quét mã code này. Vì vậy, các phiếu xét nghiệm mà các đơn vị và cá nhân cung cấp đều là giả mạo.

Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng vừa gửi báo cáo lên Bộ Y tế và cơ quan Công an về việc xuất hiện phiếu xét nghiệm Covid-19 giả mạo giấy xét nghiệm của bệnh viện này.

Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cho biết, cuối tháng 6/2021, đoàn công tác Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã đến bệnh viện và làm việc, đề nghị xác minh phiếu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nghi ngờ giả mạo phiếu xét nghiệm của Bệnh viện.

Đến đầu tháng 7/2021, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng tiếp tục nhận được thông tin về việc trên mạng xã hội xuất hiện phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 giả mạo.

Sau khi làm việc với các đơn vị, cá nhân cung cấp thông tin, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng xác định, chữ ký và con dấu trên tờ giấy xét nghiệm Covid-19 mà các đơn vị cung cấp không phải là chữ ký và con dấu thuộc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Các tờ giấy này cũng không có mã code để kiểm tra.

Trong khi đó, phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện đều có mã code; các thông tin người làm xét nghiệm đều được hiển thị thông qua việc quét mã code này. Vì vậy, các phiếu xét nghiệm mà các đơn vị và cá nhân cung cấp đều là giả mạo.

Liên quan đến việc này, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã có báo cáo gửi Công an TP Hải Phòng; đồng thời, đặt biển cảnh báo trước cổng Bệnh viện để lưu ý người dân khi đến khám bệnh, xét nghiệm tại bệnh viện, tránh bị "cò mồi" mời chào làm phiếu xét nghiệm giả.

Phiếu XN giả và thật của BVĐH Y Hải Phòng.

Theo đại diện Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, để xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện, người dân phải thực hiện các khâu như: khai báo y tế, khám sàng lọc, đăng ký thông tin trên hệ thống của bệnh viện; sau đó được lấy mẫu và chờ kết quả. Tất cả các bước đều có chữ kỹ của các bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện.

Trước đó, ngày 10/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn số 818/KCB- QLCL&CĐT yêu cầu Sở Y tế các tỉnh Tiền Giang, Long An và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin phản ánh "không đi test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19".

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, nhiều thông tin phản ánh thông tin như: “Không đi test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, được đi khắp nơi”, có nêu “công nhân một công ty tại Khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang) vẫn được phát một tờ giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 dù không đi xét nghiệm, lấy mẫu; “Xuất hiện giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 giả Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng".

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế các tỉnh Tiền Giang, Long An và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 12/7/2021 để kịp tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng thông tin về phiếu xét nghiệm Covid-19 giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO