Bệnh viện E kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

T.N 17/10/2017 21:45

Chiều nay 17/10, Bệnh viện E đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (17/10/1967 - 17/10/2017) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.


GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện E (BV) với có quy mô hơn 1.000 giường bệnh với hơn 1.014 cán bộ nhân viên, trong đó, các bác sĩ có bằng sau đại học chiếm hơn 70%.

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến, có tầm cỡ quốc gia và quốc tế về phẫu thuật và can thiệp tim mạch, phẫu thuần thần kinh, sọ não, chấn thương chỉnh hình, nội soi can thiệp tiêu hoá, phẫu thuật và điều trị sản phụ khoa… Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh tại BV đều tăng lên hàng năm. Trung bình mỗi năm BV khám và điều trị gần 300 nghìn lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 20.000 bệnh nhân nội trú.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những bước phát triển vượt bậc của Bệnh viện trong thời gian qua. Bộ trưởng bày tỏ hết sức ủng hộ Bệnh viện trong việc đầu tư sửa chữa, cải tạo và nâng cấp vơ sở vật chất, trang thiết bị, đưa Bệnh viện E trở thành bệnh viện hạng đặc biệt và là cơ sở thực hành của các trường y, dược trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, để thực hiện được nhiệm vụ này, đòi hỏi ban lãnh đạo và tập thể viên chức BV cần nỗ lực hơn nữa, đoàn kết, chủ động, sáng tạo và tập trung mọi nguồn lực triển khai có hiệu quả các dự án xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị, tiếp tục đi đầu trong các lĩnh vực chuyên sâu vốn là thế mạnh của đơn vị. Đồng thời mở rộng hợp tác, phát triển các lĩnh vực mới trong khám chữa bệnh như y học dự phòng, huyết học truyền máu, xạ trị ung bướu, điện quang can thiệp, phẫu thuật bằng robot, ghép tạng... trong thời gian tới.

Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập từ ngày 17-10-1967 theo Quyết định số 175/TTg của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm vụ là điều trị, chăm sóc thương bệnh binh chiến trường miền Nam. Bệnh viện được lựa chọn và xây dựng tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, tỉnh Hà Tây. Giai đoạn 1976-1993, bệnh viện phục vụ cán bộ các cơ quan Trung ương trên địa bàn Hà Nội. Cuối năm 1975, bệnh viện chuyển cơ sở 1 ở xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Tây về cơ sở 2 tại Trường Đại học Tài chính (xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội), được Bộ Y tế giao thêm nhiệm vụ đặc trách chăm sóc sức khỏe cho chuyên gia nước ngoài và công nhân Việt Nam xây dựng công trình thế kỷ thủy điện Hòa Bình và cầu Thăng Long. Từ 1994 đến nay, bệnh viện phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh toàn diện cho mọi đối tượng trong và ngoài nước. Trải qua các thế hệ lãnh đạo là các Giáo sư, Phó Giáo sư, chuyên gia đầu ngành y tế như GS Trịnh Kim Ảnh, BS Thái Duy Bích, BS Trần Trí, GS Nguyễn Xuân Huyên, GS Trần Ngọc Ân… bệnh viện đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn gần đây, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện E kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO