Bệnh viện K hợp tác với Viện Curie (Pháp) về điều trị ung thư

Dương Toàn 05/11/2018 07:00

Ngày 3/11 tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie, Cộng hòa Pháp nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế, Cộng hòa Pháp.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam cùng GS.TS Agnès Buzyn- Bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế, Cộng hòa Pháp chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thỏa thuận hợp tác gồm nhiều nội dung như đào tạo và chia sẻ chuyên môn trong các lĩnh vực ung bướu; Thiết lập các dự án chung trong nghiên cứu, đào tạo và tổ chức chăm sóc người bệnh; Tổ chức thường xuyên, mỗi năm một lần, các hội nghị chuyên đề và các buổi thảo luận về các chủ đề tổ chức bệnh viện, quản lý, nghiên cứu và giảng dạy cũng như cùng xây dựng các ấn phẩm, tài liệu khoa học.

Đặc biệt hai bên sẽ tổ chức trao đổi thông tin, các cuộc họp nghiên cứu hoặc giảng dạy có thể được tiến hành trực tuyến (telemedicine) khi công nghệ cho phép. Những sự kiện này có thể được tổ chức tại Paris hoặc Hà Nội.

Song song với hoạt động ký kết hợp tác, hai bên cũng phối hợp tổ chức triển lãm các bức tranh lịch sử về nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 9/11. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động, tham quan và làm việc của Viện Curie tại Bệnh viện K.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện K hợp tác với Viện Curie (Pháp) về điều trị ung thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO