Bệnh viện Phổi Lạng Sơn dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Quang Sơn 28/05/2021 09:49

Sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện, tất cả cán bộ và nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Lạng Sơn đã chính thức kết thúc cách ly y tế. Lệnh gỡ bỏ phong tỏa bệnh viện này cũng được triển khai từ 15h ngày 27/5.

Thừa ủy quyền của Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn đã công bố quyết định của BCĐ về việc kết thúc biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Lạng Sơn.

Toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn kết thúc việc phong tỏa, cách ly y tế từ 15h ngày 27/5.

Sau khi kết thúc cách ly y tế, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn sẽ tiếp tục thực hiện tiếp nhận bệnh nhân vào khám và điều trị theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đơn vị chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh viện Phổi Lạng Sơn được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ bệnh viện do có liên quan đến trường hợp BN3090 mắc Covid-19 đến điều trị.

Trước đó, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn đã được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ bệnh viện do có liên quan đến trường hợp BN3090 mắc Covid-19 điều trị tại đơn vị (BN3090 đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và được điều trị khỏi). Bệnh viện đã thực hiện cách ly với 10 trường hợp F1 và 343 trường hợp F2 là cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Trong 21 ngày thực hiện cách ly y tế, đời sống của cán bộ y tế và nhân dân tại đơn vị luôn ổn định, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, không phát sinh ca mắc Covid-19 mới. Tất cả các trường hợp F1, F2 tại Bệnh viện Phổi đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đúng quy định và đều cho kết quả âm tính.

Đối với 10 trường hợp F1 hoàn thành cách ly tại đơn vị sẽ được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà dưới sự giám sát của cán bộ y tế trong thời gian 7 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7. Các trường hợp F2 sẽ trở về gia đình và được yêu cầu thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Phổi Lạng Sơn dỡ bỏ lệnh phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO