Bệnh viện Phổi Trung ương: 2 bác sĩ mắc Covid-19, xét nghiệm 2.000 người

V.Hải 16/05/2021 06:45

Ngày 15/5, Bệnh viện Phổi Trung ương tiến hành xét nghiệm hơn 2.000 người là y, bác sĩ, người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Trong số 2 bác sĩ mắc Covid-19 của BV này có 1 bác sĩ 55 tuổi đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình từ ngày 29/4 đến ngày 2/5.

Trước khi trở về nhà ở phố Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, gia đình bác sĩ đi trên chuyến bay VN160, tức là cùng chuyến bay với vợ chồng Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đã được khẳng định mắc Covid-19. Mẹ và vợ của bác sĩ này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc BV Phổi Trung ương, nguồn lây Covid-19 từ trên chuyến bay VN160, sau đó khi đi làm, đã lây bệnh cho nam đồng nghiệp 43 tuổi cùng Phòng Chỉ đạo chương trình do tiếp xúc gần…

Tình huống mầm bệnh trong bệnh viện rất ít khả năng, vì trước đó ít ngày toàn bộ nhân viên y tế, bảo vệ, vệ sinh viên, người làm việc trong bếp ăn tập thể đã được xét nghiệm, kết quả âm tính.

Toàn bộ bệnh nhân và người nhà đều được xét nghiệm trước khi vào viện và các mẫu xét nghiệm trọng điểm ngẫu nhiên đều âm tính.

Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn, BV vẫn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà với khoảng 2.000 mẫu.

Hiện, BV Phổi Trung ương vẫn hoạt động gần như bình thường vì Phòng Chỉ đạo chương trình nơi có 2 bác sĩ mắc Covid-19 làm việc tương đối độc lập với khối khám chữa bệnh.

Đây là bệnh viện thứ 5 ở Hà Nội ghi nhận người mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Phổi Trung ương: 2 bác sĩ mắc Covid-19, xét nghiệm 2.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO