Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều động y, bác sĩ vào TP HCM

Nguyễn Quốc 27/08/2021 15:27

Ngày 27/8, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng với Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện này đã tổ chức lễ gặp mặt và tiễn đoàn công tác gồm 52 y, bác sĩ của đơn vị đến làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh hiện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch và số lượng bệnh nhân ngày một tăng. Để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế quyết định tiếp tục điều động 52 y, bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức tích cực đến công tác tại Trung tâm này.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, đây là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm được đơn vị đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về Hồi sức cấp cứu như: thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO)…

Ngoài ra, các nhân viên y tế này cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh mắc Covid-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho bệnh nhân Covid-19.

Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh là tuyến điều trị ở tầng cao nhất theo chỉ đạo của Bộ Y tế, nên xác định giảm nhẹ tình trạng của các bệnh nhân nặng, giảm tỷ lệ tử vong là mục tiêu hàng đầu.

Các y, bác sĩ đang điều trị bệnh nhân tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, ngoài đội ngũ nhân lực y tế là các chuyên gia, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tràn đầy nhiệt huyết; Trung tâm còn được trang bị các trang thiết bị hiện đại như: máy tim phổi nhân tạo ECMO, máy thở chức năng cao, máy lọc máu (CRRT), máy sốc tim, bồn oxy dung tích 20m3, hệ thống oxy tới tận giường bệnh,…

Trong đó, thiết bị Robot do Bệnh viện Trung ương Huế nghiên cứu và thực hiện có thể thay thế đội ngũ nhân viên y tế để đưa thức ăn, thuốc men, nhu yếu phẩm… đến tận giường bệnh trong quá trình điều trị.

Được biết, đây là lần thứ 5 Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều động, chi viện nhân lực y tế cho hoạt động của Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh nhằm góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều động y, bác sĩ vào TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO