Bệnh viện Việt Đức đề xuất chuyển bệnh nhân sang điều trị tại 3 bệnh viện ở Hà Nội

Minh Thư 04/10/2021 15:57

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đề xuất được chuyển người bệnh sang điều trị tại Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang.

Ngày 4/10, tại buổi làm việc với Bộ Y tế; Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay tất cả những trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Để giải toả và làm sạch bệnh viện, Bệnh viện Việt Đức đã liên hệ với Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội để chuyển bệnh nhân đến điều trị tiếp tục, dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà; chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn dự kiến 450 người; chuyển Bệnh viện Đức Giang 350 người.

"Chúng tôi đề nghị Bộ Y tế và Sở Y tế TP Hà Nội, các đơn vị chức năng liên quan khác hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức trong việc di chuyển người bệnh, người nhà nhằm giãn cách và làm sạch bệnh viện dần". Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức nói.

Bệnh viện Việt Đức cũng đề nghị quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ về thủ tục đối với những trường hợp là người đã ghép tạng đến khám lại lấy thuốc để loại trừ thải ghép. Những người này đến khám trong ngày, vào đúng thời điểm bệnh viện tạm phong toả chống dịch hiện đang kẹt tại bệnh viện, họ mong được giải toả.

Ngoài ra còn có các trường hợp chạy thận chu kỳ được ra/ vào để chạy thận. Những trường hợp này đều tuân thủ phòng chống dịch và đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cũng thông tin, trong ngày mai (5/10), bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Do đó, Bệnh viện Việt Đức đề xuất những trường hợp nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 hai mũi vaccine và 3 lần xét nghiệm âm tính trong 7 ngày thì Bệnh viện sẽ bàn bạc với phường để có phương án xử lý phù hợp.

Riêng nhân viên y tế và người bệnh ở tầng 7, tầng 8 thực hiện nghiêm ngặt phong toả. Cơm, thực phẩm và nhu yếu phẩm được bộ phận chuyên môn mặc đồ bảo hộ vận chuyển lên tận nơi, để ở bàn đã chuẩn bị sẵn. Khi bộ phận này di chuyển thì những trường hợp đang cách ly tại 2 tầng này mới được ra lấy đồ.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội đồng ý tiếp nhận điều trị bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức sau khi PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nêu đề xuất của Bệnh viện Việt Đức.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng cũng cho biết, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn, Đức Giang đều nhất trí hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức.

Về đề xuất liên quan đến phương án giải toả nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và 3 lần xét nghiệm nếu âm tính của Bệnh viện Việt Đức, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho hay có thể giãn cách nhân viên y tế ra khách sạn lưu trú, xong vào chăm sóc người bệnh hàng ngày, hoặc giãn cách theo hình thức phù hợp, tuỳ vào đề xuất của Bệnh viện Việt Đức và thống nhất với phường, quận.

Tuy nhiên cách làm phải đảm bảo an toàn. Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Hà Nội hỗ trợ BV Việt Đức về nội dung này.

"Về vấn đề xét nghiệm để làm sạch vùng đỏ, giữ an toàn các vùng xanh. Riêng khu vực F0 phải cách ly tuyệt đối. Còn các khu vực khác phải đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn. Hiện Bộ Y tế chưa có quyết định phong toả toàn BV mà hiện phong toả nhà D, nhà ăn và khu vực nhà 15 B. Hướng sớm nhất là giải toả sau khi làm sạch để đón bệnh nhân", Cục trưởng Lương Ngọc Khuê nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Việt Đức đề xuất chuyển bệnh nhân sang điều trị tại 3 bệnh viện ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO