Benzema mơ giành Quả Bóng Vàng

19/10/2021 09:01

Karim Benzema thổ lộ anh vẫn mơ ước giành Quả Bóng Vàng và cho rằng bản thân đang ở gần giải thưởng này.

"Lúc này, tôi không xa Quả Bóng Vàng cho lắm. Giành giải thưởng đó là một trong những ước mơ của tôi thời còn là một đứa trẻ", Benzema nói với Canal +.

Benzema muốn giành Quả Bóng Vàng như Ronaldo, Zidane. Ảnh: EFE.

Benzema là một trong những ứng viên giành Quả Bóng Vàng năm nay. Tờ L'Equipe nhận định tiền đạo Real nằm trong top năm cầu thủ có cơ hội cao nhất giành giải thưởng, bên cạnh Lionel Messi, Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo và Jorginho. Benzema cũng được các nhân vật có tiếng tăm của bóng đá Pháp như Zinedine Zidane, Arsene Wenger hay Hugo Lloris ủng hộ.

"Tất nhiên, những thần tượng của tôi là Ronaldo de Lima và Zidane đã đến Real, và họ đều giành Quả Bóng Vàng. Tôi cũng đã đến Real và hy vọng có thể nối gót họ, giành giải thưởng này", Benzema nói.

Quả Bóng Vàng được trao bởi tạp chí France Football (Pháp), nhưng sau Zidane năm 1998, chưa cầu thủ Pháp nào đoạt danh hiệu này. Vào năm 2018, Pháp vô địch World Cup nhưng người được vinh danh là đồng đội của Benzema - tiền vệ Luka Modric, nguồn cảm hứng giúp Croatia vào tới chung kết. Modric cũng là cầu thủ duy nhất, ngoài Messi và Ronaldo, giành Quả Bóng Vàng kể từ năm 2008 đến nay. Năm ngoái, Quả Bóng Vàng không được trao, vì Covid-19.

Benzema thường xuyên được đề cử Quả Bóng Vàng nhưng vị trí cao nhất anh giành được trong cuộc bầu chọn chỉ là 16, vào năm 2014. Chân sút 33 tuổi đang có phong độ ấn tượng mùa này. Anh đã ghi 10 bàn cho Real tại La Liga và Champions League. Cách đây một tuần, Benzema ghi siêu phẩm, giúp Pháp đánh bại Tây Ban Nha 2-1 ở chung kết Nations League. Đó là danh hiệu đầu tiên của anh cùng đội tuyển quốc gia vì Benzema từng bị loại khỏi tuyển Pháp sáu năm do bê bối ngoài sân cỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Benzema mơ giành Quả Bóng Vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO