Benzema tạo kỷ lục vượt Ronaldo, Messi trong chiến thắng 6-1 của Real trước Mallorca

Tố Đông 23/09/2021 14:58

Tiền đạo người Pháp đang thể hiện phong độ chưa từng có trong sự nghiệp, qua đó giúp Real Madrid bay cao trên bảng xếp hạng La Liga mùa giải này.

Benzema xô đổ kỷ lục từng được nắm giữ bởi Ronaldo và Messi.
Benzema xô đổ kỷ lục từng được nắm giữ bởi Ronaldo và Messi.

Real Madrid tiếp tục bảo vệ ngôi đầu La Liga khi thắng đậm Mallorca với tỷ số 6-1 trên sân nhà Bernabeu, qua đó giữ vững vị trí đầu bảng với 16 điểm sau 6 vòng đấu, xếp trên Atletico Madrid 2 điểm. Trong màn “đánh tennis” trước Mallorca, hàng công của Real tỏa sáng bằng hat-trick của Asensio, cú đúp của Benzema và bàn thắng còn lại được ghi bởi Isco.

Đặc biệt với hai bàn thắng này, Benzema đã có 8 bàn thắng và 7 kiến tạo chỉ trong 6 trận đấu kể từ đầu mùa giải. Thành tích này giúp tiền đạo người Pháp xô đổ kỷ lục tại La Liga từng được Ronaldo nắm giữ. Trước đó, kỷ lục này từng thuộc về Ronaldo mùa 2014/15 với 14 lần tham gia ghi bàn và kiến tạo trong 6 trận đầu và Messi mùa 2011/12 với 13 lần.

Bên cạnh đó, Benzema (8 bàn và 7 kiến tạo) cũng là cầu thủ có khởi đầu tốt nhất tại 6 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu từ đầu thế kỷ 21 đến nay. Cú đúp vào lưới Mallorca còn giúp Benzema cán mốc 200 bàn ở La Liga. Trong lịch sử giải đấu, chỉ 10 chân sút làm được điều này. Người dẫn đầu danh sách là Lionel Messi (474 bàn), xếp sau là Cristiano Ronaldo (311 bàn).

Bên cạnh những kỷ lục ấn tượng của Benzema, một cầu thủ khác của Real là Asensio cũng gây chú ý khi không ăn mừng trong cả 3 bàn thắng ghi được vào lưới Mallorca.

Asensio có hành động nhân văn được truyền thông Tây Ban Nha ca ngợi.
Asensio có hành động nhân văn được truyền thông Tây Ban Nha ca ngợi.

Hành động này của Asensio xuất phát từ việc anh trưởng thành từ chính lò đào tạo của Mallorca và được đá cho đội hình chính đội bóng này từ năm 2013. Mặc dù ký hợp dồng với Real Madrid từ năm 2014 nhưng Asensio vẫn tiếp tục thi đấu cho Mallorca thêm một mùa giải trước khi chuyển đến sân Bernabeu.

Dù đã có 10 danh hiệu lớn nhỏ với Real, trong đó có 2 chức vô địch La Liga và 2 Champions League nhưng Asensio chưa bao giờ quên những gì mà Mallorca đã làm cho mình trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Hành động nhân văn của Asensio được truyền thông Tây Ban Nha ca ngợi.

Sau trận đấu với Mallorca, Real Madrid sẽ tiếp đón Villareal tại vòng 7 La Liga vào ngày 26/9. Sau đó, đoàn quân của Ancelotti sẽ tiếp đón FC Sheriff tại lượt trận thứ hai bảng D Champions League vào ngày 29/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Benzema tạo kỷ lục vượt Ronaldo, Messi trong chiến thắng 6-1 của Real trước Mallorca

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO