Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt mặt Barcelona và áp sát Atletico

04/04/2021 10:06

Hai bàn thắng của Asensio và Benzema đã giúp Real Madrid đánh bại Eibar 2-0 ở vòng 29 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane vươn lên vị trí thứ hai và chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico 3 điểm.

Sau hai tuần La Liga tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại World Cup, Real Madrid tiếp đón Eibar với những nỗi lo về lực lượng và phong độ cầu thủ. Nhiều cầu thủ "Kền kền trắng" vắt kiệt sức ở đội tuyển quốc gia trước khi trở về sân Bernabeu.

Real Madrid thắng nhẹ Eibar để nuôi hy vọng vô địch La Liga.

Sức ì của các cầu thủ Real Madrid được thể hiện ở trận đấu này, khi lối chơi của đoàn quân HLV Zidane khá rời rạc. Real Madrid phải chờ đến khoảnh khắc lóe sáng của Asensio ở cuối hiệp 1 mới tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Sang hiệp 2, Real Madrid chơi ung dung và Eibar dù nỗ lực không thể tìm được đường vào khung thành Courtois. Benzema đã ghi dấu ấn để mang về chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

Real Madrid tạm thời vươn lên thứ hai ở La Liga với 63 điểm, kém Atletico 3 điểm và hơn Barcelona 1 điểm. Đoàn quân HLV Zidane có màn khởi động hoàn hảo trước khi đối đầu Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League tuần sau.

Asensio mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid ở phút 41.

HLV Zidane tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp tiền vệ Modric-Casemiro còn Lucas Vazquez, Marcelo chơi ở hai cánh. Nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba Asensio, Isco và Benzema.

Real Madrid ép sân ngay từ đầu và Benzema suýt chút nữa đã giúp đội nhà có bàn thắng sớm khi cắt thành công đường chuyền về của Alejandro Pozo. May mắn là thủ môn Marko Dmitrovic của Eibar đã tập trung và lao ra phá bóng kịp thời.

Đội chủ nhà liên tục có những cơ hội, tình huống rõ ràng nhất là quả đá phạt của Asensio đưa bóng dội xà ngang và bay ra ngoài. Eibar phòng ngự bị động và gần như không có tình huống lên nổi bóng.

Real Madrid dẫn bàn sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

Vài phút sau khi bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, cuối cùng thì Asensio cũng đã có được bàn mở tỉ số. Nhận đường chuyền của Casemiro, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ cần 1 nhịp để thoát qua hậu vệ Eibar trước khi dứt điểm tung lưới Dmitrovic giúp Real Madrid dẫn 1-0

Đây thực sự là một trận đấu ấn tượng của Asensio, với một cơ hội nữa sau đó bị cản lại bởi thủ thành Eibar. HLV Zidane thay cùng lúc hai người sau khoảng 30 phút khi Luka Modric và Asensio nhường chỗ cho Toni Kroos và Rodrygo Goes.

Benzema ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid ở phút 73.

Thủ thành Thibaut Courtois có tình huống đánh giá sai tốc độ quả bóng và suýt chút nữa thủng lưới ngớ ngẩn từ một đường chuyền về của đồng đội, may mắn là thủ môn đội tuyển Bỉ vẫn phản ứng kịp thời để cứu một quả phản lưới.

Giữa hiệp 2, HLV Zidane tung thêm Vinicius Junior và Sergio Arribas vào sân thế chỗ Marcelo và Isco. HLV Zidane cần xoay vòng lực lượng để các trụ cột không bị mất sức quá nhiều cho các trận đấu tiếp theo.

Benzema luôn tỏa sáng ở thời điểm quan trọng nhất cho Real Madrid.

Dù chơi áp đảo hoàn toàn nhưng tỉ số 1-0 vẫn được giữ nguyên cho tới phút 70. Cơn mưa nặng hạt thậm chí dẫn tới nhiều tình huống xử lý lúng túng của cầu thủ Real Madrid, hàng thủ liên tục mắc sai lầm tạo cơ hội cho Eibar.

Ở thời điểm quan trọng nhất nhất thì các ngôi sao của Real Madrid đã lên tiếng ở phút 73. Vinicius khởi đầu bằng một pha xử lý hay trước khi tạt bóng từ cánh trái cho Benzema đánh đầu nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid.

Tình huống ăn mừng thái quá của Benzema.

HLV Zidane rút Benzema rời sân, nhường chỗ cho Mariano trong 10 phút cuối. Real Madrid bảo toàn chiến thắng chung cuộc 2-0 đến cuối trận và quan trọng nhất họ bảo toàn lực lượng cho hai trận chiến sinh tử gặp Liverpool và Barcelona vào tuần tới.

Đội hình thi đấu

REAL MADRID (3-4-2-1): Courtois, Militão, Nacho, Mendy, Vázquez, Modric (Kroos 61), Casemiro, Marcelo (Vinícius Junior 68), Asensio (Rodrygo 61), Isco (Arribas 68), Benzema (Mariano 80)

Bàn thắng: Asensio (41), Benzema (73)

EIBAR (4-1-4-1): Dmitrovic, Pozo, Rodrigues de Oliveira, Arbilla, Soares Alves (Valdés Díaz 81), Álvarez, Léon (Rodrigues 76), Diop (Atienza 76), García (Enrich 61), Gil (Inui 45), Kike

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Benzema tỏa sáng, Real Madrid vượt mặt Barcelona và áp sát Atletico

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO