'Bếp ăn thế giới' giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Giang 22/11/2022 11:00

Sáng 22/11, ông Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP HCM cho biết, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 ngày thành lập Asean(1967 - 2022) thành phố sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối Asean 2022”.

Lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối Asean 2022” với chủ đề “Thống nhất trong đa dạng” dự kiến sẽ có Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia,... tham gia.

Sự kiện được tổ chức nhằm góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước, đặc biệt là các nước thành viên Asean. “Chúng tôi mong muốn, có một cộng đồng Asean đoàn kết, phát triển mạnh để nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước Asean hiểu nhau hơn”.

Ông Hồ Xuân Lâm thông tin về lễ hội ẩm thực Asean 2022.
Ông Hồ Xuân Lâm thông tin về lễ hội ẩm thực Asean 2022.

Tham dự sự kiện có các cơ quan ngoại giao Asean tại TP HCM, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực quà tặng, quà lưu niệm, trang trí, nhà hàng, khách sạn, các đơn vị, các công ty, hộ kinh doanh ăn uống có những món ngon, nổi tiếng trên phạm vi cả nước với chủ đề Asean.

Ngoài ra còn có sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề có khoa Đông Nam Á học.

Dự kiến, nhiều món ngon, đặc trưng của các nước trong khối Aseean được
Dự kiến, nhiều món ngon, đặc trưng của các nước trong khối Aseean được "trình làng".

Lễ hội ẩm thực sẽ có đêm giao lưu nghệ thuật các nước Asean; chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm (trà, rượu, cà phê) của các nước; biểu diễn nghệ thuật đường phố; chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế. Được biết, lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối Asean 2022 diễn ra từ ngày 24 – 27/11.

Cũng theo ông Hồ Xuân Lâm, sau sự kiện này, thành phố sẽ tổ chức sự kiện liên quan đến kinh tế, “Chúng ta có hàng Việt Nam chất lượng cao rồi thì tại sao không có Asean đạt chuẩn? Nếu xây dựng được hàng Asean đạt chuẩn, các nước trong khu vực không cạnh tranh với nhau. Cùng nhau đưa hàng vào các thị trường Nhật Bản, EU, Mỹ,...”.

Ông Lâm cho biết, dù việc thực hiện hàng Asean đạt chuẩn sẽ khó khăn và không đơn giản nhưng cố gắng kiến nghị để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bếp ăn thế giới' giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO