Bếp ăn tình người giữa đại dịch

Phương Chi 09/08/2021 08:30

Trong đại dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thầy Thích Minh Đạo và Hội Thiện nguyện Từ tâm cho ra đời bếp ăn từ thiện, mỗi ngày bếp nấu gần 5.000 suất cơm “tình người” chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch, bệnh nhân và người dân nghèo trong vùng bị phong tỏa, cách ly.

Với tấm lòng từ bi bác ái, Đại đức Thích Minh Đạo, Chủ trì Chùa Nam thiên Nhất trụ, thực hiện lời dạy của Đức Phật, ý thức cao độ của người con Phật, hướng tới chúng sinh cũng bằng cái tâm. Với phương châm “Phụng sự nhân dân là Báo hiếu Đức Phật”.

Từ đó, thầy Minh Đạo và Hội Thiện nguyện Từ tâm ra đời bếp ăn từ thiện của Chùa Nam Thiên Nhất Trụ (hay còn gọi là Chùa Một Cột) ở trời Nam. Tọa lạc trên đường Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, bếp khai trương ngày 7/7/2021, tuần đầu, bếp cho ra mỗi ngày 1.300 suất, đến nay tăng lên mỗi ngày 4.000 đến 5.000 suất cơm.

Sau khi những suất cơm được đóng thành hộp, các Tăng, Ni, Phật tử xếp lên xe ô tô, tiếp tục đưa đến các địa điểm phân phát cơm từ thiện như: Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, Trung tâm Y tế TP Dĩ An (Bình Dương) và đến các tình nguyện viên, lực lượng dân quân, chiến sỹ Công an TP Thủ Đức, rồi khu sinh viên trong Ký túc xá Đại học Quốc gia, các khu cách ly, phong tỏa tại địa bàn TP Thủ Đức.

Ngoài ra, thầy Thích Minh Đạo và Hội Thiện nguyện Từ tâm còn trao tặng quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang cho các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19, tặng mì tôm và nhu yếu phẩm cho người dân nghèo và người lao động gặp khó khăn. Trước đó, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức, Chùa Nam Thiên Nhất Trụ ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Đại đức Thích Minh Đạo cùng các đầu bếp cho cơm và thức ăn vào hộp. Ảnh: Phương Chi.

Đại đức Thích Minh Đạo cùng các Tăng, Ni, Phật tử ngày đêm không biết mệt mỏi vận động các Mạnh Thường Quân, Phật tử ủng hộ tiền, gạo, cá, thịt và rau củ, quả để cho ra những suất cơm ngon và có chất lượng.

Thầy Minh Đạo tâm sự, số lượng 4 đến 5 nghìn suất cơm mỗi ngày là còn ít, bởi hiện nay những người dân, người lao động gặp khó khăn trong đại dịch còn nhiều lắm. Thầy mong các mạnh thường quân, phật tử tiếp tục ủng hộ để bếp tiếp tục phục vụ người dân nghèo, người lao động gặp khó khăn trong đại dịch, đây cũng là sự sẻ chia để họ ấm lòng vượt qua đại dịch.

Với tấm lòng từ bi không chỉ cứu vớt những chúng sinh đau khổ, thầy Thích Minh Đạo và các Tăng, Ni còn sống với từng khoảnh khắc để mỗi bước chân, mỗi ánh mắt, mỗi hành động là một đóa sen thơm ngát tặng cho đời. Dưới đây một số hình ảnh hoạt động của bếp từ thiện Chùa Nam Thiên Nhất Trụ.

Đại đức Thích Minh Đạo trao tặng 200 triệu cho Quỹ phòng, chống Covid-19.
Những phần cơm được các tăng ni, phật tử cho vào hộp để phục vụ người nghèo và các cán bộ, y bác sỹ làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.
Cơm được được chất lên xe để chở đến các địa điểm.
Lựa chọn rau củ quả trước khi chế biến.
Mì tôm tặng cho người dân nghèo, người lao động gặp khó khăn.
Người lao động gặp khó khăn đã nhận cơm từ thiện của Chùa Nam Thiên Nhất Trụ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bếp ăn tình người giữa đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO