Bí ẩn cái chết của cặp vợ chồng tỷ phú

Đình Tú 15/08/2020 10:00

Truyền thông Canada đang đưa tin nhà chức trách nước này hy vọng sớm công bố nguyên nhân cụ thể và hung thủ sát hại vợ chồng tỷ phú người Bernard Barry Sherman sau 3 năm điều tra. Cuộc điều tra đã từng rơi vào bế tắc từ năm 2017 liệu có được khai thông?

Vợ chồng tỷ phú người Bernard Barry Sherman trước khi bị sát hại.

Bí ẩn, bất thường và rúng động

Ngày 15/12/2017, hai nhân viên bất động sản tới một căn nhà hiện đại gần mạn Bắc Toronto. Đi cùng họ là một cặp đôi đang dự tính mua căn biệt thự rộng hơn 1.000 m2 tại số 50 đường Old Colony- một con phố gồm nhiều căn hộ tráng lệ. Chủ căn hộ, tỷ phú dược Barry Sherman (75 tuổi) và vợ, bà Honey (70 tuổi), đã sống tại đây hơn hai mươi năm, đang được rao bán gần 5,4 triệu USD.. Khi đó, họ đang chuẩn bị xây một căn nhà gần trung tâm thành phố.

Nhưng một cảnh tượng đã đập vào mắt người môi giới bất động sản khi người này mở cửa: Barry và Honey nằm bên nhau trên sàn nhà, cổ bị siết chặt bằng thắt lưng da của nam giới vào lan can cuối bể bơi. Cảnh sát đến và xác minh không thể xác định được thời gian tử vong của cả hai. Cái chết của Barry và Honey trở thành chủ đề nóng, gây rúng động giới thượng lưu Canada.

Barry Sherman là chủ tịch của Apotex, một công ty dược tư nhân do ông sáng lập vào giữa những năm 1970. Giữa những năm 90, ông Barry trở thành một trong những doanh nhân nổi bật nhất Canada. Ông xuất hiện trong danh sách tỷ phú của Forbes lần đầu tiên vào năm 2000. Đến năm 1972, ông Sherman bán Công ty Empire Labs cho ICN Canada và bắt đầu thành lập Apotex. Apotex phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong 15 công ty dược phẩm hàng đầu thế giới, mỗi năm bán khoảng 89 triệu toa thuốc đến 115 quốc gia trên toàn cầu.

Apotex hiện là nhà sản xuất thuốc hàng đầu Canada. Vào thời điểm Barry qua đời, ông sở hữu khối tài sản trị giá 3,6 tỉ USD, đứng thứ 18 trong danh sách những người giàu nhất Canada. Barry và Honey cũng là những nhà từ thiện hào phóng nhất đất nước. Họ hỗ trợ các tổ chức văn hóa và giáo dục cũng như các tổ chức xóa đói giảm nghèo.

Xã hội thượng lưu Canada hầu như ai cũng quen biết nhà Sherman. Tên của họ hoặc Apotex được dùng để đặt cho các địa điểm tại bảo tàng, trung tâm cộng đồng hay khuôn viên trường học. Barry là một thành viên xuất sắc trong giới tinh hoa chính trị và kinh doanh tại Canada.

Điều tra bế tắc

Báo cáo khám nghiệm pháp y xác định hai vợ chồng ông Sherman chết vì bị siết cổ, nhưng không có dấu hiệu cửa nhà bị đột nhập. Lực lượng điều tra án mạng đã vào cuộc, tuy nhiên vụ án này vẫn chưa được kết luận là một vụ giết người. Sau đó, cảnh sát nhận định rằng cái chết của vợ chồng Sherman là đáng ngờ và đang điều tra theo hướng ông Sherman sát hại vợ sau đó tự tử.

Với những nhân viên đã điều tra vụ án này trong suốt 36 tháng qua, bao gồm cả cảnh sát và một đội thám tử tư do bốn người con nhà Sherman thuê, vụ án tồn tại nhiều mâu thuẫn. Cảnh sát không phát hiện ra dấu vết đột nhập, và căn biệt thự của nhà Sherman là khu vực tư nhân, khép kín.

Nguyên nhân chính gây tử vong cho cả hai là bị siết cổ bằng một sợi dây hoặc thắt lưng. “Dường như, kẻ sát nhân tìm thấy khoái cảm khi chứng kiến hai vợ chồng chịu đựng đau đớn và khốn khổ trước khi từ trần. Bên cạnh đó, hiện trường sạch sẽ cho thấy kẻ sát nhân là dân chuyên nghiệp”- Cảnh sát Canada cho biết.

Do không có nhiều thông tin cụ thể, bạn bè và đồng nghiệp của hai vợ chồng đã đưa ra một số giả thuyết về hung thủ: Đối thủ kinh doanh, nhân viên cũ bất mãn hoặc gangster Nga-Israel. Nghi vấn của cảnh sát cũng hướng đến những đối thủ trong kinh doanh của nhà tỷ phú. Trong suốt 15 năm từ lúc thành lập Công ty Dược phẩm Apotex Inc cho đến khi phát triển và lớn mạnh, quá trình vươn lên đó đã khiến ông Sherman gây thù chuốc oán với nhiều hãng dược lớn.Mặc dù vậy, cảnh sát Canada cũng không bắt được nghi phạm nào và cũng không cập nhật diễn tiến cuộc điều tra.

Lúc này, gia đình của Barry và Honey Sherman treo thưởng để truy tìm hung thủ. Luật sư Brian Greenspan đã công bố giải thưởng lên tới 10 triệu CAD (khoảng 7,6 triệu USD) cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ và truy tố những nghi phạm đứng sau cái chết của vợ chồng Sherman. Một đường dây nóng cũng được thiết lập và được giám sát liên tục để tiếp nhận các thông tin từ người dân về vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí ẩn cái chết của cặp vợ chồng tỷ phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO