Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda

Thế Tuấn     (Nguồn tham khảo: Daily Mail Mirror) 10/09/2018 08:00

Các chuyên gia đến từ Đại học Southampton (Vương quốc Anh) cho rằng đã tìm ra nguyên nhân tại sao tàu bè, máy bay thường biến mất bí ẩn tại Tam giác quỷ Bermuda. Thông tin trên lập tức thu hút sự chú ý rộng rãi.

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda.

1. Tam giác quỷ Bermuda là vùng biển nằm giữa Florida (Mỹ), Puerto Rico và Bermuda. Trong vòng 100 năm qua, hàng chục con tàu, máy bay khi đi qua khu vực này đã mất tích không dấu vết. Điều đó tạo ra nỗi kinh hoàng cho con người, và cũng thu hút sự nghiên cứu, tìm hiểu của các nhà khoa học, giới phi công và tàu thủy. Nhưng bí mật vẫn như một tấm màn khép kín và nỗi kinh hoàng thì vẫn còn đó.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Southampton cho rằng, một hiện tượng tự nhiên - những đợt sóng sát thủ, là nguyên nhân chính khiến tàu bè, máy bay mất tích. Họ đã tái tạo những đợt sóng khổng lồ này và trình bày trong bộ phim tài liệu mang tên “Bí ẩn Tam giác Bermuda” chiếu trên kênh truyền hình Channel 5.

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra mô hình con tàu khổng lồ USS Cyclops, mất tích tại Tam giác Bermuda năm 1918 cùng 300 người. Tàu Cyclops là tàu chở than, thường được dùng để chuyển nhiên liệu tới các tàu chiến Mỹ trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Nó mất tích khi đang trên đường từ Bahia (Salvador) tới Baltimore (Mỹ) năm 1918.

Cho tới giờ, chưa có mảnh vỡ nào của tàu được tìm thấy cũng như không ai có được dấu vết nào của các hành khách và thủy thủ đoàn của tàu.

Tới nay, người ta vẫn cho rằng con tàu khổng lồ xấu số kia đã bị mộtsức mạnh siêu nhiên đánh chìm.

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda - 1

Máy bay bay qua vùng biển Bermuda thường gặp những tia sét cực mạnh.

2. Tam giác Bermuda được biết đến là khu vực rộng 500.000km2 ở Bắc Đại Tây Dương, nơi khiến ít nhất 75 máy bay và hàng trăm con tàu đã mất tích một cách bí ẩn.

Người ta ghi nhận tại khu vực này hay xuất hiện những đám mây hình lục giác, với sức gió đo được phía dưới những đám mây lên tới hơn 270km/h. Theo Tiến sĩ Steve Miller, nhà khí tượng vệ tinh tại Trường Đại học bang Colorado (Mỹ) thì, những đám mây này tạo ra những trận cuồng phong đủ để tạo ra những cột sóng cao hàng chục mét không khác gì những “quả bom khí” cuốn mọi thứ xuống đáy đại dương.

Những thông tin về Tam giác quỷ Bermuda lần đầu tiên xuất hiện năm 1492 khi nhà thám hiểm Christopher Columbus phát hiện ánh sáng lạ và la bàn bị chệch hướng do từ trường bất thường ở vùng biển này.

Trong hàng trăm năm Tam giác quỷ Bermuda là một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Năm 1974, Charles Berlitz xuất bản cuốn sách “Tam giác quỷ Bermuda” và đưa ra giả thuyết thành phố cổ Atlantis đã bị chìm sâu dưới đáy biển là thủ phạm gây ra những vụ mất tích bí ẩn của máy bay và thuyền bè khi qua đây. Berlitz tin rằng thành phố cổ Atlantis hùng mạnh từng sử dụng một nguồn năng lượng đặc biệt là năng lượng tinh thể để tồn tại. Chính nguồn năng lượng tinh thể phát ra từ những tàn tích của Atlantis đã gây nhiễu loạn các thiết bị điện tử trên tàu bè và máy bay khiến các phương tiện này mất kiểm soát và gặp tai nạn.

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda - 2

Dòng hải lưu cực mạnh có thể cuốn trôi mọi vết tích trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, sau đó, một phóng viên tên là Larry Kusche đã tuyên bố: Những vụ mất tích trên vùng biển Bermuda không có gì là bí ẩn, và cái gọi là “Tam giác quỷ Bermuda” chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng của con người. Trong cuốn sách “Giải mã bí mật Tam giác Bermuda”, Kusche khẳng định giả thuyết về Tam giác quỷ Bermuda của Charles Berlitz đầy rẫy những sai sót và mâu thuẫn cùng những suy diễn thiếu tính khoa học.

Một số chuyên gia phân tích và nhà sử học cũng có cùng quan điểm này với Kusche. Nói như Trung tá A.L. Russell thuộc lực lượng Tuần duyên Mỹ thì: “Theo kinh nghiệm của chúng tôi, sự kết hợp giữa sức mạnh thiên nhiên với những sai sót không thể dự đoán được của con người vượt trội hơn so với những câu chuyện giả tưởng”.

Tuy nhiên, người ta phải thừa nhận rằng, vùng biển Tam giác Bermuda có nhiều đặc điểm về địa hình rất khác thường. Dưới đáy vùng biển này có những khe nứt ngầm sâu nhất trên thế giới, và những con tàu bị đắm nếu rơi xuống những khe nứt này sẽ vĩnh viễn vùi sâu dưới đáy đại dương. Phần lớn vùng biển này có độ sâu 5.791 mét, đặc biệt ở góc tam giác phía nam gần khe nứt Puerto Rico, đáy biển sâu tới 8.229 m.

Nơi đây cũng có dòng hải lưu cực mạnh chảy cắt ngang. Nước chảy nhanh và hỗn loạn tới mức nó có thể nhanh chóng xóa sạch mọi dấu vết của một vụ tai nạn. Xác tàu bè, máy bay cùng thi thể nạn nhân có thể bị cuốn trôi chỉ trong phút chốc và bị chôn vùi dưới đáy một vùng biển nào đó.

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda - 3

Vật lộn trong sóng gió Bermuda.

Ngoài ra, thời tiết nhiệt đới phức tạp trên vùng biển này cũng là một yếu tố cần được nhắc tới. Các nhà khoa học cũng cho rằng bên dưới đáy biển Tam giác quỷ Bermuda có nhiều túi khí metan khổng lồ được hình thành từ những biến động địa chất cách đây hàng triệu năm.

Những túi khí metan này với sức mạnh khủng khiếp của nó chỉ chực chờ những trận động đất hoặc nứt gãy dưới đáy biển là sẽ phụt lên trên mặt nước. Khi một lượng khí metan lớn phụt lên trên mặt nước, nó sẽ tạo thành những bóng khí lớn và làm giảm đi đáng kể tỉ trọng của vùng nước xung quanh. Bất cứ con tàu nào nằm trong vùng nước tỉ trọng thấp này sẽ nhanh chóng mất sức nổi và rất dễ bị đắm.

Trong trường hợp lượng khí metan lớn bị cháy bốc lên cao, nó có thể làm động cơ máy bay ngừng hoạt động, hoặc có thể phát nổ vì tia lửa điện phát ra từ máy bay, biến máy bay thành một bó đuốc sống khổng lồ.

Như vậy, những bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda phần nào đã được giải mã. Nhưng con người vẫn không hết nỗi ám ảnh và những cuốn tiểu thuyết, những bộ phim về “Tam giác quỷ” vẫn tiếp tục ra đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO